Tiếp tục giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 18/7, các đại biểu (ĐB) HĐND TP Hà Nội đã tiếp xúc cử tri quận Bắc Từ Liêm sau Kỳ họp thứ 6, HĐND TP khóa XV.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
Tại cuộc tiếp xúc, nhiều nhóm vấn đề liên quan đến tổ chức, quản lý quy hoạch, đất đai, môi trường, đền bù GPMB, chế độ chính sách an sinh, xã hội... đã được các cử tri quận Bắc Từ Liêm kiến nghị với các ĐB HĐND TP.
Trong đó, cử tri lo lắng trước tình trạng mất vệ sinh môi trường của tuyến đường đê 23 "Sông Hồng" đoạn qua phường Liên Mạc do toàn bộ diện tích bãi ven sông Hồng trên địa bàn phường nằm trong quy hoạch bãi trung chuyển VLXD của TP. Hiện TP mới chỉ thực hiện VSMT bằng hình thức quét cát, đất bằng xe cơ giới. Khi quét bằng xe cơ giới đã làm bụi bay nhiều xuống khu dân cư, gây ô nhiễm môi trường ô nhiễm, ảnh hưởng tới sinh hoạt, sức khỏe, sinh hoạt và đi lại của người dân. Cử tri Nguyễn Văn Bình (phường Liên Mạc) kiến nghị TP có giải pháp chỉ đạo, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm xe chở quá tải trọng, có biện pháp che chắn để giảm thiểu lượng bụi ô nhiễm, hạn chế ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.
Kiến nghị với ĐB HĐND TP trong việc công khai, phát huy tính dân chủ ở cơ sở, nhất là Dự án tuyến đường đề Pô xe điện Nam Thăng Long, trạm trộn bê tông, Khu công nghệ cao sinh học Hoàng Liên, các cử tri đề nghị ĐB HĐND TP quan tâm, kiến nghị các cấp có thẩm quyền giải quyết xử lý vấn đề sớm triển khai giải quyết đất đền bù đúng với chính sách, theo Luật Đất đai của Nhà nước; chính sách cho người có công; công tác GPMB; thu hồi đất; quản lý chung cư; sổ đỏ; đầu tư hạ tầng cơ sở, đèn điện chiếu sáng, rãnh thoát nước, điểm sinh hoạt văn hóa, cây xanh, giao thông, chính sách an sinh xã hội…

Cử tri Nguyễn Thị Minh Quy (phường Phúc Diễn) nêu ý kiến.

Liên quan đến hoạt động của TP, các cử tri quận Bắc Từ Liêm đề nghị ĐB HĐND TP cần đổi mới mạnh mẽ hơn nữa các quy định về công khai, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi để phát huy vai trò giám sát của Nhân dân, báo chí, giúp HĐND, chính quyền sớm phát hiện và ngăn ngừa vi phạm cũng như làm tốt công tác tuyên truyền và chấp hành pháp luật của người dân, để từ đó truyền tải tiếng nói của người dân tới TP.
Thay mặt các ĐB HĐND TP, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng thông tin tới các cử tri về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh, chính trị… của Hà Nội đồng thời đánh giá cao những ý kiến sâu sắc của cử tri. Cùng với tiếp thu ý kiến và làm rõ một số nội dung liên quan tới ý kiến cử tri nêu, Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, Hà Nội tiếp tục giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri trên tinh thần tháo gỡ một cách nhanh nhất trong phạm vi cho phép.
Phó Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu quận tiếp tục xem xét, giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền của quận về đầu tư hạ tầng: Các dự án về hệ thống chiếu sáng, cây xanh, rửa đường để đảm bảo VSMT… “Quận Bắc Từ Liêm cần xử lý nghiêm khắc những trường hợp xây dựng trái phép, không tạo điểm nóng, cần vào cuộc ngay sau  khi có ý kiến của cử tri”, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng đề nghị.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần