Hà Nội tiếp tục mưa phùn, nồm ẩm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư, trong vài ngày tới, ở khu vực Đông Bắc Bộ, trong đó có Hà Nội thời tiết phổ biến mưa nhỏ, mưa phùn, sương mù kèm theo gió nồm ẩm.

hiện tượng mưa phùn, nồm ẩm dễ gây trơn trượt ở trên đường, vì vậy, người dân phải hết sức cẩn thận khi tham gia giao thông. (Ảnh: Internet)
Hiện tượng mưa phùn, nồm ẩm dễ gây trơn trượt ở trên đường, vì vậy, người dân phải hết sức cẩn thận khi tham gia giao thông. (Ảnh: Internet)
Dự báo, đến khoảng ngày 12/3, một đợt không khí lạnh mạnh sẽ tăng cường xuống miền Bắc, mưa giảm, khi đó hiện tượng mưa phùn, nồm ẩm sẽ chấm dứt. Tuy nhiên, sau đó 1-2 ngày trạng thái thời tiết ẩm ướt, mưa phùn sẽ tái lập trở lại.
Theo chuyên gia khí tượng, vào dịp tháng 2-3 Dương lịch hàng năm, thường xuất hiện hiện tượng không khí lạnh lệch ra phía biển nhiều hơn. Do vậy, hơi nước từ biển bốc vào đất liền gây ra hiện tượng mưa phùn và nồm ẩm. Thời tiết nồm ẩm diễn ra trong năm nay không có gì bất thường so với năm 2014. Thậm chí, có năm đến tháng 4, hiện tượng nồm ẩm vẫn kéo dài.

Chuyên gia khí tượng cũng khuyến cáo, hiện tượng mưa phùn, nồm ẩm dễ gây trơn trượt ở trên đường, vì vậy, người dân phải hết sức cẩn thận khi tham gia giao thông. Đồng thời, không nên mặc quần áo ẩm, tránh mắc phải các bệnh ngoài da. Ngoài ra, người dân nên thường xuyên sử dụng các đồ điện tử trong nhà để tránh bị ẩm, hỏng hóc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần