DÒNG SỰ KIỆN. * GÓP Ý DỰ THẢO VĂN KIỆN ĐẠI HỘI XVII ĐẢNG BỘ TP HÀ NỘI * ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG * ĐẠI DỊCH COVID-19

Hà Nội tiếp tục nâng chất lượng dịch vụ công trực tuyến

Trần Hà
05-02-2020 09:18
Kinhtedothi - Để thực hiện cam kết, UBND TP Hà Nội đồng hành cùng Văn phòng Chính phủ trong việc xây dựng, vận hành, phát triển Cổng dịch vụ công quốc gia phục vụ người dân, DN và tiếp tục đẩy mạnh chất lượng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) của TP, UBND TP vừa ban hành văn bản số 163 thúc đẩy các đơn vị trong thực hiện.
Tin liên quan
Giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tại bộ phận một cửa quận Ba Đình. Ảnh: Thanh Hải
Khích lệ người dân tham gia
TP yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và 584 xã, phường, thị trấn đẩy mạnh cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến bảo đảm chất lượng, thuận tiện cho người dân, DN qua môi trường điện tử. Tăng cường biện pháp hỗ trợ, giải pháp thu hút, khích lệ người dân tham gia DVCTT, tăng tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên 20% trong năm 2020...
TP cũng yêu cầu Sở Công Thương, Sở GTVT rà soát, đánh giá chất lượng tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trực tuyến các dịch vụ công gồm: Thông báo hoạt động khuyến mại; đổi giấy phép lái xe do ngành giao thông vận tải cấp, tránh để tình trạng chậm tiếp nhận giải quyết trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Văn phòng UBND TP phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục triển khai 9 DVCTT tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia để giải quyết, với tiến độ được đặt ra là hoàn thành trong quý I/2020.
Cùng với đó, phối hợp các sở, ban, ngành rà soát, đề xuất danh mục, lộ trình các DVCTT sẽ kết nối, tích hợp Cổng Dịch vụ công quốc gia trong năm 2020, bảo đảm tối thiểu đạt tỷ lệ 20% trong tổng số DVCTT của TP.
Tăng chất lượng dịch vụ công trực tuyến
Trong năm 2019, công tác cải cách hành chính tại Hà Nội tiếp tục được các cấp, các ngành quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo. Trong đó, 100% các cơ quan, đơn vị đã ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành, xử lý, giải quyết văn bản và các công việc chuyên môn. TP đã đưa vào vận hành chính thức hệ thống phần mềm một cửa điện tử dùng chung 3 cấp của TP đến 22 sở, ban, ngành, 30 quận, huyện, thị xã và 584 xã, phường, thị trấn; tiếp tục duy trì cổng DVCTT và triển khai mở rộng các dịch vụ trực tuyến dùng chung mức độ 3, 4, tích hợp chữ ký số chuyên dùng Chính phủ. Tính đến 31/12/2019, 100% TTHC ngành Nội vụ đã được xây dựng quy trình giải quyết nội bộ và thực hiện DVCTT mức độ 3, 4.
Từ những kết quả đó, trong năm 2020, TP sẽ tiếp tục đơn giản tối đa các thủ tục liên quan, xây dựng triển khai hiệu quả quy trình giải quyết công việc theo tinh thần 5 rõ (rõ người, rõ việc, rõ quy trình, rõ trách nhiệm, rõ hiệu quả công việc) và “một việc - một đầu mối xuyên suốt”. Đồng thời đặt mục tiêu, 100% TTHC thực hiện DVCTT mức độ 3, mức độ 4; 60% TTHC có quy định cung cấp trực tuyến mức độ 3, mức 4 trong đó có ít nhất 30% số hồ sơ được xử lý trực tuyến. Đồng thời, có 100% hồ sơ giải quyết TTHC được cập nhật, theo dõi tình hình thực hiện qua hệ thống thông tin "một cửa" điện tử TP. 50% số thủ tục có quy định tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính… TP cũng tiếp tục đầu tư, hoàn thiện cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, đáp ứng yêu cầu mở rộng, tăng số lượng DVCTT mức độ 3, 4… để phục vụ người dân và DN tốt hơn.