Hà Nội tiếp tục phun thuốc diệt muỗi trong ngày mưa

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước tình trạng thời tiết mưa liên tục, nhiều người dân lo ngại việc phun hóa chất sẽ ảnh hưởng đến khả năng diệt muỗi, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm cho biết, chỉ dừng phun nếu trời mưa to.

Máy phun mù nóng được sử dụng phun tại các khu vực công cộng. Ảnh: Trần Long
Theo ông Cảm, tuy mấy ngày gần đây trời mưa, nhưng Sở Y tế vẫn phải triển khai phun hóa chất diệt muỗi cả phạm vi trong nhà dân và ngoài đường. Chỉ khi mưa to mới cần phải dừng việc phun ngoài trời để tránh trường hợp nước mưa làm trôi thuốc phun, sẽ không đạt hiệu quả cao. Nhất là việc phun bằng máy phun hóa chất công suất lớn ngoài đường, nếu đến giờ phun mà trời mưa to thì phải tạm dừng, đợi khi tạnh sẽ tiếp tục phun thuốc; trường hợp mưa lất phất vẫn có thể phun thuốc hiệu quả. Còn với việc phun trong nhà thì không bị ảnh hưởng, trời mưa vẫn tiến hành phun như bình thường.
“Mục đích của việc phun hóa chất diệt muỗi là tiêu diệt muỗi trưởng thành, các loại muỗi vo ve trong môi trường sống. Với hóa chất diệt muỗi chúng ta đang sử dụng, ngay sau khi phun khoảng 30 phút là đã có thể đạt hiệu quả tiêu diệt muỗi. Vì thế, sau khi phun thuốc khoảng 30 phút mà trời mưa to thì cũng không cần phải phun lại, người dân hoàn toàn yên tâm về hiệu quả diệt muỗi”, ông Cảm nhấn mạnh.
Được biết, đến ngày 17/8, 22 tỉnh, TP đã cho Hà Nội mượn máy phun công suất lớn. Hà Nội đã có sẵn 3 máy phun loại này, 10 máy phun mù nóng và 180 máy phun cầm tay. Trong những ngày tới, Sở Y tế sẽ tiếp tục phun hóa chất diện rộng tại các quận, huyện, tập trung chủ yếu tại các chợ, bệnh viện, trường học, kí túc xá, giảng đường đại học và các khu công cộng. Máy phun mù nóng sẽ được huy động phun tại các bãi đất trống, khu vực nghĩa trang, công trường xây dựng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần