Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Tiếp tục tái diễn nạn "xe dù, bến cóc”

Kinhtedothi - Vấn nạn “xe dù, bến cóc” vẫn tái xuất, thậm chí còn nở rộ hơn trước. Đặc biệt, trên các tuyến đường lâu nay vẫn được nhắc đến với tên gọi “thiên đường bến cóc” chính là trục Đại lộ Thăng Long, Khuất Duy Tiến, Nguyễn Xiển.
Một ''xe dù'' ngang nhiên tấp vào ''bến cóc'' trên Đại lộ Thăng Long, đoạn gần tòa nhà Viglacera để bắt khách. (Ảnh: Quang Huy)
Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô đã phải tạm dừng một thời gian. Đây cũng là thời điểm đường phố Hà Nội trải qua những ngày bình yên hiếm có. Vấn nạn “xe dù, bến cóc” cũng biến mất.
Tuy nhiên, ngay khi dịch bệnh được kiểm soát, các hoạt động vận tải trở lại bình thường, “xe dù, bến cóc” lập tức tái xuất trên nhiều tuyến phố của Hà Nội, thậm chí còn nở rộ hơn trước đây.
''Bến cóc'' rất sôi động và đông đúc trên Đại lộ Thăng Long, khu vực trước tòa nhà Viglacera. (Ảnh: Quang Huy)
Tuyến đường lâu nay vẫn được nhắc đến với tên gọi “thiên đường bến cóc” chính là trục Đại lộ Thăng Long, Khuất Duy Tiến, Nguyễn Xiển. Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị chiều 13/7, trên đoạn đường từ số 1 Đại lộ Thăng Long đến đầu đường Nguyễn Xiển xuất hiện nhan nhản “bến cóc” và những điểm dừng đỗ bắt khách trái phép. Mỗi ngày có hàng chục lượt “xe dù” ra vào đón, trả khách gây nguy hiểm cho người đi đường, dẫn đến mất trật tự, an toàn giao thông.
Dưới đây là những hình ảnh phóng viên Kinh tế & Đô thị ghi lại được:
Nhà xe Ô Hô ''ghé thăm bến cóc'' trước tòa nhà Viglacera trên Đại lộ Thăng Long. (Ảnh: Quang Huy)
Xe khách dạng Limousine mang BKS Phú Thọ cũng vào ''bến cóc''. (Ảnh: Quang Huy).
Trên đường Phạm Hùng, nhiều người muốn bắt xe dọc đường thay vì vào trong bến.(Ảnh: Quang Huy)
Vừa hết đèn đỏ tại ngã tư Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển, một xe khách của nhà xe 17-17 Phúc Cường đã tấp vào lề đường đón khách, ép 2 chiếc xe máy phải đi sát vào lề đường. (Ảnh: Quang Huy)
Bất chấp đường đông xe đang di chuyển, xe khách có tuyến Hưng Hà - Đông Hưng - Thái Bình vẫn đi chậm lại để bắt khách. (Ảnh: Quang Huy)

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ