Hà Nội: Tiếp tục tái diễn nạn "xe dù, bến cóc”

Quang Huy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vấn nạn “xe dù, bến cóc” vẫn tái xuất, thậm chí còn nở rộ hơn trước. Đặc biệt, trên các tuyến đường lâu nay vẫn được nhắc đến với tên gọi “thiên đường bến cóc” chính là trục Đại lộ Thăng Long, Khuất Duy Tiến, Nguyễn Xiển.

Một ''xe dù'' ngang nhiên tấp vào ''bến cóc'' trên Đại lộ Thăng Long, đoạn gần tòa nhà Viglacera để bắt khách. (Ảnh: Quang Huy)
Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô đã phải tạm dừng một thời gian. Đây cũng là thời điểm đường phố Hà Nội trải qua những ngày bình yên hiếm có. Vấn nạn “xe dù, bến cóc” cũng biến mất.
Tuy nhiên, ngay khi dịch bệnh được kiểm soát, các hoạt động vận tải trở lại bình thường, “xe dù, bến cóc” lập tức tái xuất trên nhiều tuyến phố của Hà Nội, thậm chí còn nở rộ hơn trước đây.
''Bến cóc'' rất sôi động và đông đúc trên Đại lộ Thăng Long, khu vực trước tòa nhà Viglacera. (Ảnh: Quang Huy)
Tuyến đường lâu nay vẫn được nhắc đến với tên gọi “thiên đường bến cóc” chính là trục Đại lộ Thăng Long, Khuất Duy Tiến, Nguyễn Xiển. Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị chiều 13/7, trên đoạn đường từ số 1 Đại lộ Thăng Long đến đầu đường Nguyễn Xiển xuất hiện nhan nhản “bến cóc” và những điểm dừng đỗ bắt khách trái phép. Mỗi ngày có hàng chục lượt “xe dù” ra vào đón, trả khách gây nguy hiểm cho người đi đường, dẫn đến mất trật tự, an toàn giao thông.
Dưới đây là những hình ảnh phóng viên Kinh tế & Đô thị ghi lại được:
Nhà xe Ô Hô ''ghé thăm bến cóc'' trước tòa nhà Viglacera trên Đại lộ Thăng Long. (Ảnh: Quang Huy)
Xe khách dạng Limousine mang BKS Phú Thọ cũng vào ''bến cóc''. (Ảnh: Quang Huy).
Trên đường Phạm Hùng, nhiều người muốn bắt xe dọc đường thay vì vào trong bến.(Ảnh: Quang Huy)
Vừa hết đèn đỏ tại ngã tư Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển, một xe khách của nhà xe 17-17 Phúc Cường đã tấp vào lề đường đón khách, ép 2 chiếc xe máy phải đi sát vào lề đường. (Ảnh: Quang Huy)
Bất chấp đường đông xe đang di chuyển, xe khách có tuyến Hưng Hà - Đông Hưng - Thái Bình vẫn đi chậm lại để bắt khách. (Ảnh: Quang Huy)