Hà Nội tìm kiếm nhà đầu tư cho 12 dự án khởi nghiệp

Hà Thanh - Khắc Kiên - Bảo Ngân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây đều là những dự án khởi nghiệp được đánh giá cao về tính ứng dụng và khả năng thương mại hóa sản phẩm.

Giám đốc Sở TT&TT Phan Lan Tú trao chứng nhận cho 12 dự án khởi nghiệp tiêu biểu

Sáng nay (18/8), Sở TT&TT Hà Nội đã tổ chức “Hội nghị Xúc tiến đầu tư đợt 1 dành cho các dự án khởi nghiệp thuộc Vườn ươm Doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội”. Có tổng số 12 dự án xuất sắc đã được lựa chọn để tìm kiếm nhà đầu tư sau khi trải qua 3 vòng đánh giá, tuyển chọn của Hội đồng cố vấn Vườn ươm.

Tại hội nghị lần này, bên cạnh sự góp mặt của đại diện lãnh đạo các sở, ngành của TP, Hội đồng cố vấn của Vườn ươm Doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội còn có sự xuất hiện của đại diện các quỹ đầu tư, các nhà đầu tư thiên thần tại Hà Nội cùng các cơ quan, doanh nghiệp CNTT liên quan là các nhà đầu tư tiềm năng.

Giám đốc Sở TT&TT Phan Lan Tú khẳng định, Hà Nội mong muốn sự kiện lần này là cơ hội giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp cọ sát với thực tế hoạt động xúc tiến đầu tư, tìm kiếm nguồn vốn và nhà đầu tư. Đồng thời, góp phần giới thiệu hình ảnh của Vườn ươm Doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội, thu hút ngày càng đông các nhóm khởi nghiệp gia nhập Vườn ươm vào giai đoạn tới.

Đáng chú ý, trong khuôn khổ Hội nghị, các nhóm khởi nghiệp đã trực tiếp thuyết trình về dự án, ý tưởng của mình nhằm thuyết phục các nhà đầu tư đầu tư vốn phát triển kinh doanh cho các dự án đã hoàn thiện về mặt sản phẩm và bước đầu đã có thị trường hay tìm kiếm nguồn vốn mồi từ các nhà đầu tư thiên thần.
Đại diện dự án khởi nghiệp có cơ hội tự trình bày về dự án của mình.

Có thể kể đến những dự án tiêu biểu nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ phía các nhà đầu tư như: Dự án Ứng dụng CNTT phân loại rác từ đầu nguồn, Dự án Bán vé Online hay Dự án Sàn TMĐT đại lý bán hàng online theo mô hình hạt nhân...

Trong sự kiện cũng đã diễn ra Lễ Ký thỏa thuận hợp tác giữa Vườn ươm DN CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội và Công ty TNHH Phần mềm và CNTT HEWLETT-PACKARD Việt Nam. Đây cũng là cơ sở để HEWLETT-PACKARD Việt Nam hỗ trợ cho hệ sinh thái khởi nghiệp của Hà Nội trong thời gian tới.
Thực hiện Kế hoạch số 187/KH-UBND ngày 6/10/2016 của UBND TP Hà Nội về phát triển CNTT TP Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020 và Quyết định số 6156/QĐ-UBND ngày 7/11/2016 của UBND TP về việc phê duyệt Đề án "Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ Thông tin đổi mới sáng tạo Hà Nội", ngày 9/1/2017, Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ Thông tin đổi mới sáng tạo Hà Nội (Vườn ươm) đã được khai trương và chính thức đi vào hoạt động.

Đến nay, Vườn ươm đang tiến hành ươm tạo nhiều dự án khởi nghiệp, là các dự án ứng dụng CNTT trong các lĩnh vực: Vận tải, giáo dục đào tạo, môi trường, mạng xã hội, thương mại điện tử, thời trang...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần