Hà Nội tổ chức 60 buổi diễn nghệ thuật phục vụ nhân dân trong các ngày lễ

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Trong các ngày từ 29/4 đến 1/5/2012, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội dự kiến sẽ tổ chức khoảng 60 buổi diễn nghệ thuật phục vụ quần chúng nhân dân.

Kỷ niệm 37 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất  đất nước (30/4), 126 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5) và 58 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5), các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp của Trung ương, lực lượng Quân đội, lực lượng Công an, của Hà Nội và các tỉnh bạn sẽ có các buổi diễn phục vụ nhân dân tại khu vực nhà văn hóa và trung tâm của các quận, huyện, phường, xã, các Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công của Hà Nội...

Một trong những nội dung thiết thực được thành phố chỉ đạo Sở Văn hóa, Thế thao và Du lịch quan tâm trong dịp nghỉ lễ này là phối hợp tổ chức các tour du lịch văn hóa truyền thống trên địa bàn.

Tại Di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long – Hà Nội, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long Hà Nội sẽ tổ chức triển lãm chuyên đề “Thăng Long – Thiên trường dưới Triều Trần thế kỷ XIII - XIV” và triển lãm  cây cảnh nghệ thuật.

Theo yêu cầu của UBND thành phố, trong dịp lễ 30/4 và 1/5, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội có nhiệm vụ hướng dẫn các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2012 theo đúng quy định; các sở, ngành theo chức năng được Thành phố giao nhiệm vụ trang trí hoa tươi, cây xanh, đèn trang trí tại các địa điểm công cộng, xung quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm; Quảng trường Ba Đình; tiếp tục chỉnh trang các tuyến phố, công sở, các công trình công cộng tạo cảnh quan môi trường “Xanh, sạch, đẹp”…