Hà Nội tổ chức chiến dịch diệt chuột hại cây trồng vụ Xuân từ ngày 5/3

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là nội dung chỉ đạo được nêu trong công văn Sở NN&PTNT Hà Nội vừa gửi đến UBND các quận, huyện, thị xã về việc chủ động phòng trừ chuột hại cây trồng vụ Xuân 2020.

Theo Sở NN&PTNT Hà Nội, đến ngày 19/2, toàn TP đã gieo cấy được khoảng 65% diện tích lúa. Thời điểm hiện tại, chuột đang gây hại cục bộ trên lúa mới cấy và một số cây trồng khác.
Để hạn chế tác hại của chuột đối với sản xuất vụ Xuân 2020, Sở NN&PTNT Hà Nội đề nghị các quận, huyện, thị xã tăng cường thông tin tuyên truyền về tác hại và các biện pháp diệt chuột an toàn, hiệu quả. Tổ chức chiến dịch diệt chuột ở giai đoạn lúa mới cấy đến đẻ nhánh, thời gian từ ngày 5/3 đến 15/3/2020.
 Hà Nội sẽ tổ chức chiến dịch diệt chuột từ ngày 5 - 15/3
Sau thời gian tổ chức chiến dịch diệt chuột, các địa phương tiếp tục kiểm tra và tổ chức diệt chuột bằng các biện pháp thủ công (sử dụng bẫy bán nguyệt, đào bắt...) ở những nơi chuột còn gây hại.
Trong công văn này, Sở NN&PTNT Hà Nội cũng yêu cầu Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tổ chức công tác tuyên truyền, hướng dẫn, tập huấn cho nông dân về các biện pháp diệt trừ chuột bảo vệ mùa màng theo hướng dẫn tại Công văn 2475/BVTV-TV của Bộ NN&PTNT; tăng cường thanh, kiểm tra việc kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm theo quy định.
Trung tâm Khuyến nông Hà Nội tổ chức tuyên truyền các biện pháp phòng trừ chuột an toàn, hiệu quả. Thanh tra Sở NN&PTNT tăng cường công tác thanh, kiểm tra việc kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm quy định về quản lý thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn. Nghiêm cấm việc sử dụng thuốc diệt chuột ngoài danh mục, thuốc cấm sử dụng và các biện pháp diệt chuột gây nguy hiểm cho người và vật nuôi…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần