Hà Nội: Tổ chức đi tham quan, học tập ngoại khóa phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Các trường tổ chức đi tham quan, học tập ngoại khóa phải phù hợp với lứa tuổi, đối tượng tham gia và sự đồng thuận của phụ huynh học sinh.

UBND TP Hà Nội đã ban hành công văn 781/UBND-KGVX về tăng cường công tác phòng chống tai nạn thương tích và phòng chống dịch bệnh, bảo đảm an ninh, an toàn trường học.
Trong công văn, UBND TP Hà Nội nêu rõ: Trong thời gian qua, công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn trường học đã được TP quan tâm, chỉ đạo và sự chủ động phối hợp thực hiện của các cấp, các ngành.
Tuy nhiên, một số trường học trên địa bàn Thủ đô khi tổ chức các hoạt động giáo dục còn để xảy ra các vụ việc chưa bảo đảm an toàn cho học sinh gây hậu quả nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh nhà trường, gây bức xúc trong ngành và dư luận xã hội.

Các trường tổ chức đi tham quan, học tập ngoại khóa phải bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh. Ảnh: Bông Mai.
Để khắc phục tình trạng trên, UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở GD&ĐT chủ trì phối hợp với Công an TP, và các sở, ngành liên quan chỉ đạo các trường trực thuộc thực hiện nghiêm túc quy định về bảo đảm an ninh trật tự, an toàn trường học trong năm học 2020 - 2021 và những năm tiếp theo.
Đối với cấp học mầm non và tiểu học, Sở GD&ĐT chỉ đạo tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn và khắc phục các yếu tố có nguy cơ gây tai nạn nguy hiểm cho học sinh.
Các trường rà soát quy trình đón, nhận trẻ từ gia đình (điểm đón trẻ) lúc đến trường và trong thời gian học tập tại trường cho đến khi bàn giao trẻ cho gia đình. Thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh theo mùa khác theo hướng dẫn của ngành Y tế.
UBND TP nhấn mạnh, các đơn vị khi lựa chọn địa điểm tổ chức các hoạt động tuyên truyền, tham quan, học tập ngoại khóa cho cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trên địa bàn Thủ đô hoặc các tỉnh lân cận phải phù hợp với lứa tuổi, đối tượng tham gia, sự đồng thuận của phụ huynh học sinh. Và, đặc biệt phải bảo đảm an toàn tuyệt đối khi tổ chức các hoạt động ngoại khóa.
Đồng thời, giao Sở Giao thông vận tải chủ trì phối hợp với các Sở, ngành liên quan rà soát các trường có học sinh đưa đón bằng xe ô tô, kiểm tra điều kiện kinh doanh vận tải hành khách của các đơn vị có xe ô tô vận chuyển học sinh bảo đảm đúng theo quy định của pháp luật.
Về phía UBND các quận, huyện, thị xã chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan chỉ đạo các trường trên địa bàn có trách nhiệm rà soát kiểm tra quản lý thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND TP và chịu trách nhiệm trước UBND TP nếu để xảy ra tình trạng mất an ninh, an toàn trường học trên địa bàn.
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần