Hà Nội tổ chức giải Marathon Quốc tế sau 25 năm vắng bóng

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 16/10, tại Hà Nội đã diễn ra họp báo Giải Marathon Quốc tế Di sản Hà Nội 2018 (Hanoi International Heritage Marathon 2018).

Ban tổ chức Giải trả lời những câu hỏi phóng viên báo chí tại buổi họp báo.
Giải Marathon Quốc tế Di sản Hà Nội 2018 do Báo Đại biểu Nhân dân phối hợp với Công ty TNHH Đức Hương Anh (DHA Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 64 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, 30 năm thành lập Báo Đại biểu Nhân dân.
Giải sẽ được diễn ra vào sáng 21/10/2018, thu hút hơn 2.500 VĐV chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp từ gần 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các VĐV sẽ thi tài ở các cự ly là 42km, 21km, 10km và 5km với lộ trình đi qua những con phố đẹp nhất của Thủ đô như: Vòng quanh Hồ Gươm, Phan Đình Phùng, Hồ Tây, cầu Long Biên...
Tại buổi họp báo, ông Đỗ Chí Nghĩa - Tổng biên tập Báo Đại biểu Nhân dân, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết, đây là lần đầu tiên một giải marathon mang tầm quốc tế được tổ chức trên hành trình qua các con phố cổ Hà Nội.
Ngoài ra, giải marathon này sẽ tạo thêm một hình thức tập luyện cho đông đảo người dân Việt Nam. Việc tổ chức giải với lộ trình đi qua các con phố, tuyến đường đẹp nhất của Thủ đô, cùng các địa điểm, công trình kiến trúc gắn với lịch sử hình thành và phát triển của Hà Nội sẽ là cơ hội lớn để quảng bá du lịch Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.
Ngoài những VĐV không chuyên nghiệp tham dự, giải còn thu hút một số VĐV chuyên nghiệp đã từng đạt giải trong nước cũng như quốc tế, trong đó phải kể đến những cái tên như: Phạm Thị Huệ từng giành HCB nội dung chạy 10.000m tại SEA Games 28 hay như VĐV Nguyễn Thị Oanh đạt HCĐ ở nội dung chạy 3.000m nữ tại Asiad 18.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Tổng Thư kí Liên đoàn Điền kinh Việt Nam cho rằng: “Giải sẽ quy tụ nhiều VĐV đến từ các nước trong khu vực và thế giới, đồng thời truyền cảm hứng, thúc đẩy phát triển các hoạt động thể thao cộng đồng trong nước và tạo điều kiện giao lưu,học hỏi giữa các VĐV trong nước và quốc tế”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần