Hà Nội lên kế hoạch giải tỏa cây đổ sau bão

Mai Vân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội Nguyễn Đức Mạnh cho biết, đơn vị này đã có văn bản báo cáo UBND TP và các Sở, ngành liên quan về việc xây dựng phương án tổ chức giải tỏa 500 cây xanh bị đổ sau cơn bão đầu năm 2019.

Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ hệ thống các Đội quản lý duy trì công viên, vườn hoa và đã được tổng hợp đầy đủ về tình trạng cây đổ, đường kính, chủng loại cây, địa điểm nơi cây đổ, gãy để lên phương án xử lý kịp thời, đặc biệt là đối với các trường hợp cây đổ, gãy trên đường phố, địa bàn nơi công cộng, cụ thể theo địa bàn từng quận, huyện.

Đối với quận Ba Đình và Hoàn Kiếm là nơi tập trung nhiều cơ quan của Đảng và Nhà nước, bao gồm trên 240 tuyến phố, sẽ ưu tiên những tuyến phố là nơi tập trung các cơ quan Đảng và Nhà nước, tiếp theo đó là các tuyến phố cổ để xử lý cây đổ, gãy cành.

Đối với quận Hai Bà Trưng - Đống Đa, là địa bàn có diện tích lớn và tập trung đông dân cư trên 156 tuyến phố, sẽ ưu tiên lực lượng để giải tỏa ở các tuyến phố chính, như: Đại Cồ Việt, Bà Triệu, Phố Huế, xung quanh hồ Thiền Quang, Quang Trung, Lò Đúc...

 Các tuyến phố nơi có cơ quan Đảng và Nhà nước tập trung nhiều sẽ được ưu tiên xử lý khi có sự cố đổ cây, gãy cành (Hình minh họa)

Đối với các quận Thanh Xuân - Hoàng Mai - Nam Từ Liêm - Bắc Từ Liêm - Hà Đông là khu vực bao gồm 292 tuyến phố và đặc biệt là có tuyến đường vành đai, lực lượng sẽ ưu tiên giải tỏa tại các tuyến phố, như: Lê Trọng Tấn, Ngụy Như Kom Tum, Tôn Thất Tùng, Khương Đình, Hạ Đình, Phạm Hùng, Nguyễn Cơ Thạch, Lê Đức Thọ, Hồ Tùng Mậu, Đường 70, Hàm Nghi, Phạm Văn Đồng, Cổ Nhuế...

Đối với các quận Cầu Giấy - Tây Hồ - Long Biên, sẽ ưu tiên giải quyết tại các tuyến phố: Trần Đăng Ninh, Nguyễn Phong Sắc, Hoàng Quốc Việt, Tô Hiệu, Nguyễn Văn Huyên, Trần Quốc Hoàn, Nguyễn Khánh Toàn, Hoàng Đạo Thúy, Đường Âu Cơ, Lạc Long Quân, Nghi Tàm, Yên Phụ, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Văn Linh...

Tại các khu vực công viên, vườn hoa nơi công cộng, khi xảy ra tình trạng cây đổ, gãy cành, các Xí nghiệp quản lý Công viên cây xanh 1, 2, 3, 4, Xí nghiệp sản xuất cây xanh, cây hoa, cây cảnh đã được phân công cụ thể địa bàn chủ động xử lý bước đầu cây đổ, thu dọn các cành gãy để đảm bảo an toàn trong khu vực vườn hoa, công viên.

Tại khu vực trong khuôn viên các cơ quan, trường học, các tổ chức, nhà dân... theo quy định các trường hợp cây đổ, gẫy cành chi phí cho công tác cắt, tỉa, chặt hạ cây sẽ do đơn vị quản lý khu vực đó chi trả. Để đảm bảo an toàn cho người và tài sản trong khu vực, đơn vị quản lý sẽ phối hợp với chính quyền địa phương để thực hiện xử lý bước đầu, sau đó các cá nhân, đơn vị tại khu vực đó sẽ phải chi trả kinh phí cho đơn vị thực hiện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần