Hà Nội tổ chức Hội nghị Hội đồng Xúc tiến Du lịch Châu Á lần thứ 16

Như Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký ban hành Kế hoạch số 111/KH-UBND về việc tổ chức Hội nghị Hội đồng Xúc tiến Du lịch Châu Á lần thứ 16 (CPTA 16th) tại TP Hà Nội.

Mục đích của Kế hoạch trên là đánh giá lại kết quả những nội dung cam kết hợp tác đã triển khai; thảo luận, thống nhất kế hoạch triển khai những dự án mới; đề xuất các giải pháp và trách nhiệm của các cơ quan quản lý Nhà nước, chính quyền địa phương, các DN du lịch nhằm phát triển du lịch của các TP thành viên. Phối hợp triển khai các hoạt động tuyên truyền, quảng bá thu hút khách du lịch đến với các TP lớn châu Á, trong đó có Hà Nội.
Du khách vui chơi trên phố đi bộ Hồ Gươm. Ảnh: Hồng Hạnh
Thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các TP thành viên, các cơ quan quản lý với các DN du lịch. Giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội tới thị trường khách du lịch các TP thành viên CPTA. Kế hoạch cũng yêu cầu công tác chuẩn bị và tổ chức Hội nghị đảm bảo chu đáo, chất lượng, hiệu quả, phát huy, quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội đến với thị trường các nước trong khu vực. Nâng cao vị thế du lịch TP Hà Nội là điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn, khẳng định vai trò của Sở Du lịch là thành viên tích cực của Hội đồng xúc tiến Du lịch Châu Á. Hội nghị và các sự kiện bên lề được tổ chức đảm bảo hiệu quả, an ninh, an toàn và tiết kiệm.

Dự kiến, thời gian tổ chức Hội nghị là từ ngày 5/9 đến ngày 10/9/2018. Trong đó, tổ chức Hội nghị CPTA tại Khách sạn Sofitel Legend Metropole, số 15 phố Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội; tổ chức Triển lãm CPTA tại Khu vực nhà Bát Giác, Vườn hoa Lý Thái Tổ. Lễ khai mạc Hội nghị toàn thể Hội đồng Xúc tiến Du lịch Châu Á lần thứ 16 (Hội nghị) ngày 6/9/2018. Hội nghị chính thức giữa các thành viên đại diện cho các TP CPTA ngày 6/9/2018. Hội nghị mở rộng quảng bá xúc tiến du lịch dành cho các thành viên Hội đồng xúc tiến du lịch với các DN du lịch Hà Nội từ ngày 7/9/2018.

Tổ chức gian hàng Triển lãm Hội đồng xúc tiến Du lịch Châu Á (CPTA) trong 2 ngày từ 8/9/2018 đến 9/9/2018 tại Khu vực nhà Bát Giác - Vườn hoa Lý Thái Tổ. Lễ khai mạc Triển lãm du lịch Hội đồng xúc tiến du lịch Châu Á lần thứ 16 (CPTA 16*) ngày 8/9/2018. Tổ chức chương trình tham quan cho đại biểu, khách mời trong 1 ngày 9/9/2018 tại các địa danh lịch sử, văn hóa, du lịch trên địa bàn Hà Nội. Kinh phí thực hiện từ nguồn ngân sách TP Hà Nội cấp cho Sở Du lịch năm 2018.

Các đại biểu quốc tế tham gia Hội nghị gồm: Đại diện các Đại sứ quán, Cơ quan đại diện ngoại giao là các nước thuộc thành viên CPTA gồm Tokyo (Nhật Bản), Bangkok (Thái Lan), Delhi (Ấn Độ), Jakarta (Indonesia), Kuala Lumpur (Malaysia), Metropolitan Manila (Philippines), Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan - Trung Quốc), Tomsk (Nga); đại biểu các TP thành viên CPTA.