Hà Nội: 4 chợ không kiểm tra việc thực hiện cam kết sản xuất an toàn của các hộ kinh doanh

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 5 chợ đầu mối và chợ có tính chất đầu mối trên địa bàn Hà Nội tổ chức cho các hộ ký cam kết sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông lâm thủy sản an toàn, tuy nhiên, chỉ có 1/5 chợ tổ chức kiểm tra việc chấp hành quy định.

Đoàn liên ngành Sở NN&PTNT Hà Nội kiểm tra tại chợ đầu mối Minh Khai 
Thông tin trên được đề cập tới trong báo cáo kết quả kiểm tra bảo đảm an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản tại các chợ đầu mối và chợ có tính chất đầu mối trên địa bàn TP của Sở NN&PTNT Hà Nội.
Trước đó, đoàn liên ngành của Sở đã tiến hành kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh tại 5 chợ: Phía Nam (quận Hoàng Mai), Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm), Long Biên (quận Ba Đình), Yên Sở (quận Hoàng Mai) và Hà Vỹ (huyện Thường Tín).
Kiểm tra công tác xác nhận kiến thức, ký cam kết theo Thông tư số 17/2018/TT-BNNPTNT, đoàn giám sát ghi nhận các chợ đã từng bước thực hiện các biện pháp để nâng cao nhận thức của các hộ sản xuất, kinh doanh.
Tỷ lệ số người được xác nhận kiến thức trên tổng số người kinh doanh tại 5 chợ: Phía Nam, Minh Khai, Hà Vỹ, Yên Sở, Long Biên, lần lượt là 500/700 người, 470/756 người, 100/161 người, 58/76 người, 803/826 người.
Có 3 chợ đã yêu cầu các hộ ký cam kết sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông lâm thủy sản an toàn theo quy định tại Thông tư số 17 nêu trên là: Phía Nam, Hà Vỹ, Long Biên. Tuy nhiên, số lượng các hộ ký cam kết chỉ đạt tương ứng: 500/700 hộ (Phía Nam), 803/846 hộ (Long Biên); riêng chợ Hà Vỹ tổ chức ký cam kết đạt 161/161 hộ. Trong khi đó, 2 chợ Minh Khai, Yên Sở thì tổ chức ký cam kết theo mẫu cũ (không theo quy định tại Thông tư số 17).
Đáng chú ý, trong số 5 chợ đầu mối và có tính chất đầu mối nêu trên, chỉ có chợ Long Biên đã tổ chức kiểm tra việc thực hiện cam kết. Trong khi đó, 4 chợ còn lại tổ chức cho các hộ sản xuất, kinh doanh ký cam kết, nhưng chưa kiểm tra việc thực hiện cam kết theo Thông tư số 17.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần