Sở Nội vụ Hà Nội thông tin việc 256 giáo viên hợp đồng ở huyện Sóc Sơn

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo đại diện Sở Nội vụ Hà Nội, Giám đốc Sở Nội vụ Trần Huy Sáng vừa ký văn bản số 652/BC-SNV ngày 29/3/2019 báo cáo Bộ Nội vụ và UBND TP Hà Nội về việc tuyển dụng viên chức ngành giáo dục thuộc TP Hà Nội...

Chiều nay (2/4), trả lời câu hỏi liên quan đến việc 256 giáo viên hợp đồng ở huyện Sóc Sơn có nguy cơ mất việc mà dư luận rất quan tâm những ngày qua, đại diện Phòng Xây dựng chính quyền - Sở Nội vụ Hà Nội cho biết: Giám đốc Sở Nội vụ Trần Huy Sáng vừa ký văn bản số 652/BC-SNV ngày 29/3/2019 báo cáo Bộ Nội vụ và UBND TP Hà Nội về việc tuyển dụng viên chức ngành giáo dục thuộc TP Hà Nội.
Cô và trò Trường THCS Việt Nam - Angieri trong một tiết học.
Theo đó, ngày 7/3/2019, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1076/QĐ-UBND về phê duyệt chỉ tiêu và ban hành kế hoạch tổ chức tuyển dụng viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS công lập trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã của TP.
Điều này nhằm thực hiện Nghị định 161/2018/NĐ-CP ngày 29/11/2019 sửa đổi, bổ sung một số quy định về tuyển dụng công chức, viên chức (CCVC), nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức và thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính nhà nước, ĐVSNCL; trên cơ sở số chỉ tiêu biên chế giáo viên đã được Bộ Nội vụ giao và HĐND TP phê chuẩn cũng như xuất phát từ đề nghị của cử tri TP và nguyện vọng của sinh viên tốt nghiệp các trường sư phạm được tuyển dụng chính thức vào viên chức ngành giáo dục.
Đây là lần đầu tiên Hà Nội tổ chức tuyển dụng giáo viên theo Nghị định 161/2018/NĐ-CP với những nội dung và hình thức tuyển dụng mới với 2 vòng (vòng 1 thi trắc nghiệm 2 môn ngoại ngữ và môn kiến thức chung; vòng 2 thi viết môn nghiệp vụ chuyên ngành).
Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên, đối tượng dự thi không quy định phải có hộ khẩu tại TP Hà Nội, hơn nữa sau 3 năm TP chưa tổ chức tuyển dụng giáo viên. Do đó, dự kiến sẽ rất đông thí sinh ở các tỉnh tham gia dự tuyển.
Lường trước những khó khăn, phức tạp, Sở Nội vụ đã và đang cùng các sở, ngành liên quan tham mưu cho UBND TP tổ chức kỳ tuyển dụng này một cách thận trọng, công khai, minh bạch, vừa nâng cao chất lượng tuyển dụng vừa phòng chống tiêu cực.
Trước mắt, do chưa dự tính được số thí sinh đăng ký dự tuyển nên Sở Nội vụ mới chỉ hướng dẫn các quận, huyện, thị xã tiếp nhận phiếu đăng ký dự tuyển theo quy định (thời hạn nhận phiếu 30 ngày, từ 15/3/2019 đến hết 13/4/2019) để nắm bắt số lượng người đăng ký, phân loại đối tượng dự tuyển, từ đó có hình thức tuyển dụng hợp lý theo quy định pháp luật, đồng thời nắm bắt được những khó khăn vướng mắc và kiến nghị của các quận, huyện, thị xã.
Trên cơ sở đó, Sở Nội vụ cùng Sở Giáo dục & Đào tạo và các cơ quan liên quan sẽ đề xuất với UBND TP báo cáo các bộ: Nội vụ, Giáo dục & Đào tạo để xem xét, kịp thời tháo gỡ những khó khăn trên, nhằm đảm bảo kỳ tuyển dụng đạt được mục tiêu đề ra.
Theo lãnh đạo Sở Nội vụ, hiện các quận, huyện, thị xã đang tiếp nhận phiếu đăng ký dự tuyển theo đúng kế hoạch của TP, chưa có vướng mắc gì. Chỉ riêng huyện Sóc Sơn có một số giáo viên đang hợp đồng tại các cơ sở giáo dục công lập thuộc UBND huyện có kiến nghị đề xuất, UBND huyện đã giải thích và tiếp nhận các kiến nghị, đề xuất để báo cáo các cơ quan. Từ đó, Sở Nội vụ đang tổng hợp những kiến nghị, đề xuất liên quan đến kỳ tuyển dụng để báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần