Hà Nội tổ chức nhiều sự kiện văn hóa trong tháng 10

Lại Tấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 28/9, Sở VH&TT Hà Nội tổ chức họp báo giới thiệu các sự kiện văn hóa, nghệ thuật lớn diễn ra trong tháng 10.

Theo Sở VH&TT Hà Nội, Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 5 - 7/10 tại Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Trong khuôn khổ Lễ hội sẽ diễn ra 4 khu vực hoạt động chính gồm: Khu giới thiệu không gian văn hóa làng nghề gắn với di sản ẩm thực tiêu biểu của Hà Nội (tái hiện không gian, giới thiệu sản phẩm và quy trình thực hành tạo nên những sản phẩm ẩm thực của 10 làng nghề tiêu biểu); Khu vực triển lãm (triển lãm ảnh các tác phẩm chủ đề Hà nội xưa và nay, những ký ức Hà Nội về lịch sử văn hóa nói chung và văn hóa ẩm thực nói riêng; giới thiệu phong cách văn minh, thanh lịch của người Hà Nội trong thưởng thức ẩm thực và ứng xử nơi công cộng); Khu vực sân khấu (trình diễn một số loại hình nghệ thuật, trò chơi truyền thống); Khu vực bán hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm và thưởng thức ẩm thực (Khu vực giới thiệu và trưng bày sản phẩm ẩm thực gồm 26 gian, được chia thành 3 khu vực: Khu vực ẩm thực khô, khu ẩm thực ướt và khu ăn uống chung).

Theo bà Phạm Thị Lan Anh – Trưởng phòng Quản lý Di sản – Sở VH&TT Hà Nội, trước mắt, Lễ hội sẽ giới thiệu đến người dân và du khách quốc tế 10 làng nghề thủ công về ẩm thực, chủ yếu là món ăn liên quan đến gạo của người Việt như giò chả, bánh chưng và những món ăn tiêu biểu được nhiều người biết đến như phở, cốm.

Cũng trong tháng 10, từ ngày mùng 4 - 9/10, sẽ diễn ra Liên hoan sân khấu Thủ đô lần thứ VIII với sự tham gia của 10 nhà hát, đoàn nghệ thuật biểu diễn 10 vở diễn thuộc các loại hình nghệ thuật như chèo, cải lương, kịch nói.

Bên cạnh 2 sự kiện trên, đêm Chung kết “Giọng hát hay Hà Nội 2018” sẽ diễn ra vào đúng ngày Kỷ niệm Giải phóng Thủ đô 10/10 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô. Theo nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh – đại diện Ban Giám khảo cuộc thi: “Chất lượng của thí sinh năm nay tương đối cao và đồng đều. Kết thúc vòng Bán kết, từ 70 thí sinh, Ban Giám khảo đã lựa chọn được 10 thí sinh xuất sắc bước vào vòng Chung kết”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần