Hà Nội tổ chức thành công kỳ thi Toán học mở rộng 2018

Trung Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 29/3 tại trường Phổ thông liên cấp Olympia (quận Nam Từ Liêm) đã diễn ra lễ tổng kết và trao giải cho các thí sinh đạt giải bảng A kỳ thi toán học Hà Nội mở rộng năm 2018, lần thứ 15. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý, Trưởng Ban Tổ chức kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng năm 2018 dự và trao thưởng cho các thí sinh có thành tích xuất sắc.

  Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý trao giải đồng đội cho các đội tuyển tại kỳ thi HOMC lần thứ 15, năm 2018.
Ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng năm nay diễn ra từ 26 - 29/3, thu hút 500 học sinh Việt Nam và quốc tế tham dự. Việc tổ chức kỳ thi Toán học mở rộng của Hà Nội ngoài thúc đẩy phong trào học tập, còn là cơ hội để giáo viên, học sinh chia sẻ và làm phong phú thêm kiến ​​thức về toán học và văn hoá. "Sau 4 ngày được trải nghiệm, giao lưu học hỏi, tôi tin rằng, đây không chỉ là một kỷ niệm đẹp mà còn là sự thể hiện niềm đam mê toán học trong một kỳ thi hội nhập với tầm vóc khu vực và quốc tế; là dịp để các bạn trẻ thuộc nhiều quốc gia, nhiều nền văn hóa có cơ hội tìm hiểu, học hỏi, giao lưu nhằm tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết, hữu nghị, sự hợp tác chặt chẽ giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ trong việc xây dựng một Châu Á, một thế giới hòa bình, hữu nghị, vì lợi ích và thịnh vượng của mỗi người dân, mỗi dân tộc" - ông Chử Xuân Dũng nhấn mạnh.
Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao giải cá nhân cho 55 thí sinh, trong đó có 11 Huy chương Vàng, 18 Huy chương Bạc và 26 Huy chương Đồng. Trong số 11 thí sinh đạt Huy chương Vàng, có 4 học sinh Việt Nam và thí sinh của các đội tuyển Indonesia, Ba Lan và Thái Lan. Giải xuất sắc đồng đội được trao cho đội tuyển thí sinh Philipines lứa tuổi Senior và đội tuyển thí sinh Việt Nam lứa tuổi Junior.
Cũng tại buổi lễ, đại diện các đoàn thí sinh quốc tế đã tặng quà lưu niệm cho Ban Tổ chức kỳ thi toán học Hà Nội mở rộng năm 2018.