Hà Nội "trảm" tiếp 438 thuê bao rao vặt, phát tán tin rác

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là lần thứ 66 Sở TT&TT Hà Nội yêu cầu các nhà mạng cắt dịch vụ đối với các thuê bao điện thoại vi phạm quy định về quảng cáo rao vặt, cũng như phát tán tin nhắn rác.

Hà Nội đang mạnh tay xử lý các thuê bao rao vặt và nhắn tin rác.

Thông tin từ Sở TT&TT Hà Nội, đơn vị này đã có công văn đề nghị nhà mạng Viettel, MobiFone, VinaPhone và VNPT Hà Nội cắt dịch vụ đối với các thuê bao điện thoại vi phạm quy định về quảng cáo rao vặt, gây mất mỹ quan đô thị và phát tán tin nhắn rác. Có 438 số điện thoại nằm trong đợt này.

Cụ thể, trong số này có 425 số điện thoại trực tiếp quảng cáo rao vặt và 13 số điện thoại liên hệ trong nội dung tin nhắn rác. Sở TT&TT Hà Nội đã tổng hợp dựa trên thống kê của 8 đơn vị gồm Sở VH&TT Hà Nội, phòng Văn hóa Thông tin quận Hoàn Kiếm, Đống Đa, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Đông, huyện Hoài Đức và Mỹ Đức. về tình trạng quảng cáo, rao vặt sai quy định tại các địa phương.

Nội dung của các quảng cáo, rao vặt sai phạm gồm lắp đặt mạng internet, tuyển dụng, bán nhà đất, khoan cắt bê tông, cho vay vốn, gia sư, trung tâm Anh ngữ…

Sở TT&TT Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông báo cáo kết quả thực hiện về Sở trước ngày 12/1/2017.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần