Hà Nội: Trận mưa to giải nhiệt sau những ngày nóng kỷ lục

Bích Hời - Ảnh: Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Khoảng hơn 16 giờ chiều nay, các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội đồng loạt đón trận mưa rào lớn sau nhiều ngày nắng nóng kỷ lục trên 40 độ C.

Sau những ngày nắng nóng đỉnh điểm lên đến 42 độ C, thậm chí có lúc mặt đường nhựa đo được lên đến trên 50 độ C, cơn mưa rào chiều nay dường như trở thành niềm khát khao của mọi người dân khắp miền Bắc.
Trận mưa to bất ngờ, kèm theo giông gió đã cuốn phăng những nóng nực, bức bối của bao ngày qua. Mưa trắng trời, khiến cho mỗi góc phố, hàng cây dường như trở nên bớt oi bức.
Trước đó, vào lúc 12 giờ trưa TP Hà Nội đã có cơn mưa rào nhẹ, nhưng vẫn chưa thể giải được nhiệt. Trước đó, từ ngày 4/6 đến đêm 5/6 đã có một số khu vực ngoại thành Hà Nội đã có mưa sau nhiều ngày nắng nóng kỷ lục.
Theo thông tin từ Trung tâm khí tượng Thủy Văn Trung ương, từ ngày 1-4/6 Bắc bộ đã xảy ra nắng nóng với nhiệt đọ phổ biến từ 37-40 độ C. Trong đó Hà Nội có nơi nhiệt độ lên đến 42,5 độ C. 

Theo Công ty TNHH Một thành viên cây Xanh Hà Nội, trong nhiều năm trở lại đây, sau mỗi đợt nắng nóng gay gắt sẽ xảy ra mưa giông kèm theo lốc mạnh khiến cho cây đổ, gãy.

Để hạn chế tai nạn do cây đổ, người dân trên địa bàn TP Hà Nội cần hạn chế tối đa khi di chuyển trên đường khi có giông lốc, tránh thiệt hại về tính mạng và tài sản.
Một số hình ảnh do phóng viên báo Kinh tế & Đô thị ghi lại được trong trận mưa lớn chiều 6/6:
 
 

 
 

 
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần