DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ 7, QUỐC HỘI KHÓA XIV * DỊCH TẢ LỢN CHÂU PHI * HỘI NGHỊ THƯỢNG ĐỈNH MỸ - TRIỀU TIÊN LẦN 2 * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Hà Nội trao đổi hợp tác với Bờ Biển Ngà trong lĩnh vực giáo dục

Hà Ngân
26-03-2019 15:39
Kinhtedothi - Sáng 26/3, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Văn Đại đã tiếp và làm việc với đoàn công tác Bờ Biển Ngà do ông Bolamo Koffi Georges - Chánh văn phòng Tổng thống Bờ Biển Ngà làm trưởng đoàn nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác GD&ĐT giữa hai bên.
Tin liên quan
  • Sở GD&ĐT Hà Nội chốt phương án tuyển sinh lớp 10 Sở GD&ĐT Hà Nội chốt phương án tuyển sinh lớp 10
Ông Phạm Văn Đại chia sẻ, trong 15 năm trở lại đây, ngành giáo dục Hà Nội đã có những bước tiến đáng kể, nhất là lĩnh vực hợp tác quốc tế. Hà Nội chú trọng đầu tư trọng điểm nhằm đào tạo nhân tài và đào tạo thế hệ công dân toàn cầu.
Học sinh Hà Nội cũng đã dành được nhiều giải cao tại các kỳ thi học sinh giỏi Olympic quốc tế cũng như dành được học bổng tại các trường danh tiếng ở các nước trên thế giới. Đây là mục tiêu phấn đấu của ngành giáo dục Hà Nội, vừa mũi nhọn, vừa là mục tiêu tổng thể. Đồng thời, điều này được xem là thành công của ngành GD&ĐT Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng.
 Đoàn công tác Bờ Biển Ngà làm việc với Sở GD&ĐT Hà Nội sáng 26/3

Tại buổi tiếp, ông Bolamo Koffi Georges - Chánh văn phòng Tổng thống Bờ Biển Ngà thông tin tới Sở GD&ĐT Hà Nội về buổi làm việc của đoàn công tác với Bộ GD&ĐT ngày 25/3 vừa qua. Ông cũng cho biết, chuyến công tác tại Việt Nam lần này có ý nghĩa quan trọng đối với Bờ Biển Ngà, góp phần hoạch định chính sách của Tổng thống Bờ Biển Ngà từ nay đến năm 2030 của Hội đồng tư vấn phát triển kinh tế-xã hội.

Thông qua buổi gặp gỡ này, hai bên đã trao đổi thêm nhiều vấn đề về lĩnh vực GD&ĐT, đồng thời, bày tỏ mong muốn được học tập lẫn nhau nhằm tăng cường hợp tác, thúc đẩy phát triển.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam từ 25-29/3/2019, đoàn công tác Bờ Biển Ngà sẽ đi thăm một số trường học trên địa bàn TP Hà Nội và thảo luận về công tác tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong trường học; phương pháp giảng dạy và môi trường học tập tại những trường trên.