Hà Nội trao đổi kinh nghiệm phát triển với Pakistan

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 5/12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp đoàn đại biểu Pakistan do Phó Giám đốc Trường Chính sách Công Quốc gia Lahore, đồng chí Mian Muhammad Jamil Ahqi dẫn đầu.

Tại buổi tiếp, hai bên vui mừng trước mối quan hệ Việt Nam – Pakistan ngày càng được củng cố và phát triển. Phía đoàn đại biểu Pakistan mong muốn tìm hiểu các chính sách và học hỏi kinh nghiệm của Việt Nam nói chung, Thủ đô Hà Nội nói riêng về cải cách hành chính, phát triển công nghiệp, nâng cao chất lượng đời sống người dân.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Phó Giám đốc Trường Chính sách Công Quốc gia Lahore, đồng chí Mian Muhammad Jamil Ahqi.
Hoan nghênh chuyến thăm của Đoàn, đồng chí Nguyễn Đức Chung đã thông tin khái quát tình hình phát triển của Thủ đô và cơ cấu bộ máy hành chính, quản lý của thành phố. Với dân số tương đương 9,5 triệu dân, Hà Nội đóng góp trung bình 19% thu ngân sách quốc gia mỗi năm. Tăng trưởng bình quân trong năm 2016 là 8,1% và năm 2017 kỳ vọng đạt 8,5%. Nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển của Hà Nội, chính quyền tập trung quản lý chặt chẽ và tích cực nâng cao trình độ của cán bộ cũng như lãnh đạo các sở ban ngành…

 Đoàn đại biểu Pakistan và đại diện lãnh đạo, cán bộ TP Hà Nội.
Bên cạnh đó, chính quyền TP cũng tích cực thực hiện cải cách hành chính thông qua sắp xếp và tinh giản bộ máy quản lý cũng như ứng dụng CNTT làm công cụ quan trọng cải cách thủ tục hành chính. Cho đến nay Hà Nội đã hoàn thành đề án việc làm cho các sở ban ngành và các đơn vị hành chính sự nghiệp. Bước đầu 98% thủ tục kê khai thuế, 100% thủ tục hải quan cùng một số thủ tục đất đai, đăng ký DN đã được thực hiện trực tuyến và mục tiêu cho đến năm 2020, mọi công việc của bộ máy hành chính được thực hiện qua môi trường mạng.
Ấn tượng trước những thành tựu phát triển của Thủ đô Hà Nội, đồng chí Muhammad Jamil Ahqi cho biết Trường Chính sách Công Quốc gia Lahore là một trong các đơn vị tích cực đóng góp đào tạo các nhà hoạch định chính sách, cán bộ ban ngành của Pakistan.
Khẳng định sự tương đồng trong văn hóa và phát triển của Nhân dân hai nước Việt Nam và Pakistan, trong tương lai, phía Trường cũng như các nhà chính sách nước này kỳ vọng sẽ tiếp tục được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm từ phía Thủ đô Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung. Thông qua đó, góp phần nâng cao và củng cố quan hệ hữu nghị giữa hai nước, giữa Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, TP Pakistan.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần