Hà Nội trao giải cho nhiều doanh nghiệp, đơn vị trang trí cây hoa, cây cảnh, toà nhà đẹp

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 29/5, Sở VH&TT Hà Nội tổ chức trao giải trang trí cây hoa, cây cảnh và các toà nhà đẹp nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Năm nay là năm đầu tiên Hà Nội phát động cuộc thi “Trang trí cây hoa, cây cảnh và các toà nhà đẹp nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018”. Các quận, đơn vị đăng ký thí điểm cuộc thi đã trang trí, chỉnh trang và hoàn thiện hoa cây cảnh cùng với trang trí ánh sáng, biểu ngữ, khẩu hiệu, cờ… làm cho Thủ đô có một diện mạo mới, xanh – sạch – đẹp – văn minh – hiện đại và thân thiện môi trường.
Ông Phạm Thanh Học-Phó trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và ông Tô Văn Động – Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội trao bằng khen của UBND TP cho các đơn vị
8 đơn vị nhận được bằng khen của UBND TP và Ban tổ chức là: Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương (Nhất); Ngân hàng VPBank (Nhì); Khu đô thị Royal City (Ba); Công ty cổ phần đầu tư và phát triển nhà số 6 Hà Nội (Ba); hai giải Khuyến khích được trao cho Công ty cổ phần đầu tư, xây dựng số 1 Hà Nội và Khách sạn Novotel Hà Nội đã có những trang trí thật sự ấn tượng cho người dân, làm đẹp thêm cho TP Hà Nội.
Ở cuộc thi thí điểm Trang trí cây hoa, cây cảnh xuân mậu tuất TP Hà Nội 2018; Sở VH&TT Hà Nội trao giải cho: Trung tâm văn hoá thông tin và Thể thao quận Hà Đông (Nhất); UBND phường Đức Giang, Long Biên, Hà Nội (Khuyến khích).
Bà Đỗ Kim Oanh – Phó Ban tổ chức trao giải cho các đại diện của các doanh nghiệp có tòa nhà trang trí ấn tượng.
Trưởng Ban giám khảo – họa sĩ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam cho biết, Hội đồng giám khảo không chỉ đánh giá thông qua hình ảnh do các quận, huyện, đơn vị gửi về mà còn đi trực tiếp hiện trường để đánh giá khách quan công tác trang trí cây cảnh, chiếu sáng.
Theo họa sĩ Trần Khánh Chương, công tác trang trí, chiếu sáng năm nay có nhiều điểm mới, hình thức trang trí phong phú, đa dạng, phù hợp với kiến trúc từng tòa nhà, tao điểm nhấn khá ấn tượng cho trang trí chung của Thành phố. Nhiều tòa nhà sử dụng tốt hiệu ứng giữa các mảng ánh sáng và phần không gian trang trí, chứa đựng thông điệp tốt đẹp, tạo nên tổng thể đẹp, thu hút. Tuy nhiên, Trưởng Ban giám khảo cũng lưu ý các trang trí nên sử dụng ánh sáng hài hòa, trang nhã, hạn chế các chuyển động ánh sáng nhanh gây ảnh hưởng tới tầm nhìn của người tham gia giao thong. Ngoài ra, vào các ngày lễ kỷ niệm, các tòa nhà cần có sư thay đổi, điều tiết hệ thống ánh sáng thường xuyên để tạo điểm nhấn khác biệt với ngày thường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần