Hà Nội trao tặng 50 xe đạp và 185 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Những món quà ý nghĩa đã được trao tới tận tay trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 là nguồn động viên, thể hiện sự quan tâm kịp thời của các cấp, ngành và toàn thể xã hội đối với những chủ nhân tương lai của đất nước.

Sáng ngày 15/6, Sở LĐTB&XH Hà Nội và UBND quận Hà Đông tổ chức Chương trình Tặng xe đạp và quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2021.
Tham dự chương trình có Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Hoàng Thành Thái, Phó Giám đốc phụ trách Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội Kiều Thị Hương, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Bùi Xuân Hà, Trưởng phòng LĐTB&XH Hà Đông Đỗ Minh Loan, các nhà tài trợ và 17 em học sinh đại diện cho 50 em được nhận quà hôm nay.
Phát biểu tại Chương trình, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Hoàng Thành Thái cho biết: Năm 2021, trong bối cảnh đại dịch Covid - 19 quay trở lại và đang diễn biến hết sức phức tạp, UBND TP Hà Nội ban hành kế hoạch số 110/KH-UBND thực hiện Tháng hành động vì trẻ em với chủ đề "Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh". Sở LĐTB&XH đã phối hợp với Sở TT&TT cùng đoàn thanh niên cụm thi đua số 7 tới thăm và tặng quà cho 395 em đang ở 7 khu cách ly trên địa bàn TP.
 Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Hoàng Thành Thái và các nhà tài trợ tặng xe đạp và quà cho trẻ em nhân dịp Tháng hành động vì trẻ em năm 2021.
Sở LĐTB&XH Hà Nội đã chỉ đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ  trẻ em: Thăm và tặng quà cho trẻ em tại có hoàn cảnh đặc biệt tại 8 cơ sở bảo trợ xã hội thuộc Sở; tặng 2 bộ thiết bị vui chơi ngoài trời cho xã Vân Hòa, huyện Ba Vì và Xã Yên Trung, huyện Thạch Thất ; tặng 739 phần quà cho trẻ em vùng dân tộc thiểu số và miền núi của 2 huyện Ba Vì và Thạch Thất; thăm và tặng quà cho 2 em có hoàn cảnh khó khăn của của xã Đốc Tín và xã Đại Hưng huyện Mỹ Đức trong chương trình Hành trình nâng cánh ước mơ. Và trong chương trình hôm nay, Sở LĐTB&XH Hà Nội phối hợp với nhà tài trợ tặng 50 xe đạp và 50 phần quà cho 50 em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn của 17 phường thuộc quận Hà Đông. Tổng kinh phí trao tại các chương trình là 546.700.000 đồng.
“Những món quà ý nghĩa được trao tới tận tay các cháu nhưng vẫn đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch bệnh là nguồn động viên cả về tinh thần và vật chất, thể hiện sự quan tâm kịp thời của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với những chủ nhân tương lai của đất nước” – Phó Giám đốc Hoàng Thành Thái chia sẻ.
Phó Giám đốc phụ trách Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội Kiều Thị Hương tặng quà cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn.
Và ngay sau đó, Sở LĐTB&XH Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội phối hợp với nhà tài trợ đã tặng 50 xe đạp, mỗi xe trị giá 2.000.000 đồng và 50 phần quà cho 50 em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn của 17 phường của quận Hà Đông với tổng kinh phí 103 triệu đồng. Do tình hình dịch bệnh nên mỗi phường có 1 em đại diện lên nhận quà tại Chương trình này.
Về phía Quận ủy, UBND quận Hà Đông đã tặng 135 phần quà cho 135 em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 800.000 đồng với tổng kinh phí 108 triệu đồng.
Sau khi trao những phần quà cho trẻ em, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Bùi Xuân Hà đã có những chia sẻ: Toàn quận Hà Đông hiện có gần 120.000 trẻ em dưới 16 tuổi, chiếm khoảng 28% tổng dân số toàn quận. Tổng số trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt (trẻ khuyết tật; trẻ mồ côi cả cha và mẹ; trẻ bị bỏ rơi; trẻ bị xâm hại; trẻ mắc bệnh hiểm nghèo thuộc hộ cận nghèo) là 516 trẻ, trong đó 95% là trẻ khuyết tật. Ngoài ra, số trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt là 367 trẻ.
 Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Bùi Xuân Hà và Trưởng phòng LĐTB&XH quận Hà Đông Đỗ Minh Loan trao quà của Quận ủy, UBND quận cho trẻ em.
Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2021 với chủ đề: “Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh”, các cấp các ngành của quận đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực chăm lo cho trẻ em, trong đó có trẻ em thuộc khu vực cách ly vì dịch Covid-19, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ cận nghèo, trẻ em thuộc hộ khó khăn, trẻ em bị bệnh hiểm nghèo. Đã có 3.773 suất quà được trao cho các em với tổng kinh phí gần 500 triệu đồng.
Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Bùi Xuân Hà tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP, lãnh đạo quận Hà Đông xin hứa sẽ chỉ đạo các ngành, đoàn thể, UBND các phường tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi, an toàn để trẻ em được phát triển toàn diện.
Niềm vui của trẻ em khi được nhận xe đạp và những phần quà là nguồn động lực tiếp tục học tập tốt hơn. Ảnh: Thủy Trúc.
Đa số các trẻ em đều rất vui khi nhận được những phần quà có ý nghĩa hết sức thiết thực. Em Nguyễn Thị Phương – Học sinh lớp 5C trường Tiểu học Đồng Mai 2, phường Đồng Mai (quận Hà Đông) phấn khởi nói: Em rất vui khi hôm nay được đến UBND quận Hà Đông nhận quà từ tay các bác lãnh đạo Sở LĐTB&XH Hà Nội, UBND quận Hà Đông. Em sẽ dùng chiếc xe đạp được tặng này để hằng ngày đi học. Món quà là động lực lớn để em tiếp tục cố gắng vươn lên trong học tập trong năm học tới đây.
Tháng hành động vì trẻ em 2021 cũng là tháng các cháu bắt đầu kỳ nghỉ hè. Vì thế lãnh đạo Sở LĐTB&XH Hà Nội, UBND quận Hà Đông cùng các nhà tài trợ chúc các em có một mùa hè với thật nhiều niềm vui và các hoạt động thú vị. Tuy nhiên để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, các em cũng cần phải nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế; tiếp tục khắc phục khó khăn về hoàn cảnh, về sức khỏe để vươn lên học tập tốt, trở thành con ngoan trò giỏi, những công dân tương lai có ích cho xã hội.