Chủ tịch Nguyễn Đức Chung trao tặng Huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” cho ông Katsuro Nagai

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 13/9, UBND TP. Hà Nội tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”cho ông Katsuro Nagai, Phó Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

Trong nhiệm kỳ 4 năm công tác tại Việt Nam, với cương vị là Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản (từ tháng 8/2014) và Phó Đại sứ (từ tháng 2/2018 đến nay), Phó Đại sứ Katsuro Nagai đã có nhiều đóng góp thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung và quan hệ hợp tác với TP. Hà Nội nói riêng; hỗ trợ phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Hà Nội với các địa phương của Nhật Bản.
  Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao tặng Huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” cho ông Katsuro Nagai
Với sự hỗ trợ tích cực của Ngài Nagai cũng như các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, nhiều dự án ODA, FDI quy mô lớn, có ý nghĩa quan trọng đã và đang được triển khai trên địa bàn TP. Hà Nội như Dự án tuyến đường sắt đô thị số 2; các dự án phát điện xử lý rác thải tại các huyện ngoại thành Hà Nội; Dự án đầu tư Thành phố thông minh khu vực Bắc Hà Nội;dự án của Tập đoàn Nidec tại KCN cao Hòa Lạc,...
Bên cạnh đó, với tình cảm đặc biệt dành cho Việt Nam và Hà Nội, Ngài Katsuro Nagai đã góp phần mở rộng giao lưu nhân dân giữa hai nước, quảng bá nét đẹp và con người Việt Nam thông qua các sự kiện văn hóa nghệ thuật như Lễ hội hoa Anh Đào tổ chức hằng năm tại TP. Hà Nội.
Những nỗ lực của Ngài Katsuro Nagai đã góp phần thắt chặt mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản, đưa Nhật Bản trở thành một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Thủ đô.
Phát biểu tại buổi trao Huy hiệu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chúc mừng Phó Đại sứ Katsuro Nagai đã hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ công tác của mình tại Việt Nam.
Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Chủ tịch TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung bầy tỏ tình cảm chân thành, cảm ơn sự giúp đỡ quý báu của cá nhân Ngài Phó Đại sứ và lãnh đạo, các cán bộ, công chức nhân viên Đại sứ quán Nhật Bản; đồng thời nhấn mạnh, cá nhân Chủ tịch Thành phố luôn coi Ngài Nagai và các cán bộ Đại sứ quán Nhật Bản là những người bạn thân thiết đối với Chủ tịch TP và UBND TP Hà Nội.
Chủ tịch Thành phố mong muốn với nhiệm vụ công tác mới, Ngài Nagai vẫn tiếp tục là cầu nối hoạt động giao lưu nhân dân, các hoạt động đoàn đại biểu của TP. Hà Nội cũng như là cầu nối cho các doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam tiếp tục đầu tư, có hoạt động thương mại phát triển hơn nữa, xứng tầm với mối quan hệ hợp tác chiến nước giữa hai nước.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Phó Đại sứ Katsuro Nagai cùng các đại biểu 
Phó Đại sứ Katsuro Nagai bày tỏ sự xúc động và vinh dự khi nhận được Huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” từ Chủ tịch UBND TP. Hà Nội.
“Tôi cảm thấy rất vinh dự và xin được phép coi Huy hiệu do Chủ tịch UBND TP. Hà Nội trao tặng không chỉ là danh hiệu dành cho cá nhân mà còn cho tất cả cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, những người đã có đóng góp cho sự phát triển mối quan hệ hai nước”, Phó Đại sứ chia sẻ.
Đặc biệt, Ngài Nagai gửi lời cảm ơn TP. Hà Nội chân thành đến Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng như các cán bộ, công chức Hà Nội đã hỗ trợ Đại sứ quán Nhật Bản trong các chuyến thăm cũng như tiếp đón các đoàn cấp cao Nhật Bản đến Hà Nội và Việt Nam.
Phó Đại sứ cho biết, dù sau này trên cương vị nào ông vẫn luôn dành tình cảm trân trọng, tốt đẹp cho Việt Nam cũng như TP. Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần