Hà Nội: Trao tặng nhiều thiết bị vui chơi ngoài trời và quà cho trẻ em

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những thiết bị vui chơi sẽ giúp cho học sinh mầm non được chơi những trò đúng với độ tuổi và được giáo dục những kiến thức, kỹ năng.

Ngày 25/6, Hội đồng Bảo trợ, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã bàn giao thiết bị vui chơi ngoài trời và tặng quà cho trẻ em tại trường Mầm non (MN) Yên Bình, huyện Thạch Thất và trường MN Trần Phú, huyện Chương Mỹ.
Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã bàn giao thiết bị vui chơi ngoài trời và tặng quà cho trẻ em tại trường Mầm non Yên Bình. Ảnh: Oanh Trần.
Tại điểm trung tâm của trường MN Yên Bình, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội Lê Thành Vinh trao 4 thiết bị vui chơi gồm 2 ngựa nhún, 1 mâm quay, 1 đu quay có tổng trị giá 59.700.000 đồng và một thùng quà.
Hiệu trưởng trường MN Yên Bình Nguyễn Thị Bắc cho hay: Năm học 2019 - 2020, nhà trường có 18 lớp với tổng số 456 cháu, chủ yếu là dân tộc Mường học tại 4 điểm trường. Tỷ lệ học sinh đến trường độ tuổi từ 0 - 6 đạt 66%; từ 4 - 5 đạt 100%.
Khi được nhận các thiết bị vui chơi, các cô trò hết sức vui mừng và thích thú. “Với những thiết bị vui chơi này, các cháu có thể chơi những trò với đúng độ tuổi; kết hợp học mà chơi. Thứ nữa, là tạo điều kiện tốt cho giáo viên thực hiện tốt trách nhiệm của mình đó là sử dụng các thiết bị trong cả giờ học, giờ chơi và hoạt động cuối buổi khi chờ phụ huynh đến đón con.
Chắc chắn năm học tới tỉ lệ học sinh ra lớp sẽ cao hơn năm học 2019 - 2020. Cán bộ, giáo viên, nhân viên trường MN Yên Bình đã có động lực 10 sẽ nâng lên 20 và các cô có suy nghĩ đúng đắn với nghề để cố gắng nhiều hơn trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng các cháu” - cô Bắc nói.
Học sinh trường MN Yên Bình thích thú khi được chơi trên các thiết bị vừa mới được trao tặng. Ảnh: Oanh Trần.
Phó Chủ tịch UBND xã Yên Bình Đinh Như Hùng phấn khởi cho biết: “Tôi nghĩ đây là việc làm thiết thực. Ngoài việc giáo viên giáo dục những kiến thức, kỹ năng cho các cháu ở trường, rèn luyện thể lực, thể chất cũng rất quan trọng. Việc tặng quà này có ý nghĩa đối với các cháu trong Tháng hành động vì trẻ em năm nay".
Tại trường MN Trần Phú (huyện Chương Mỹ), Hội đồng Bảo trợ, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội và nhà tài trợ đã trao tặng 3 thiết bị vui chơi (cầu trượt, đu quay, bập bênh đôi) có tổng giá trị 58.500.000 đồng và một thùng quà. “Nhà trường sẽ sắp xếp hợp lý để cháu nào cũng được vui chơi, trải nghiệm hợp lý. Qua đó, các cháu biết vai trò quan trọng của đồ chơi được tặng” – Hiệu trưởng trường MN Trần Phú Bùi Thị Thuyên chia sẻ.
Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội và nhà tài trợ trao tặng thiết bị vui chơi ngoài trời và tặng quà cho trẻ em tại trường Mầm non Trần Phú. Ảnh: Trần Oanh.
Cô Thuyên cho biết, năm học 2019 - 2020, nhà trường có 713 học sinh được chia làm 21 lớp theo học tại một điểm chính ở thôn Đồng Ké và 2 điểm lẻ khác. Hiện tại, trường có 10 phòng học kiên cố, 2 phòng bán kiên cố, còn lại là phòng học tạm. Đồ dùng cho việc chăm sóc nuôi dưỡng, phục vụ cho giáo dục còn thiếu. Nhà trường chưa có khu hiệu bộ, còn một số lớp đi học nhờ nên ảnh hưởng đến công việc chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ.
Phó Bí thư Đảng ủy xã Trần Phú Nguyễn Văn Long cho biết: Trần Phú là xã thuộc vùng bán sơn địa, đồi gò, địa hình phức tạp không bằng phẳng, thấp dần về phía Đông, thường xuyên chịu ảnh hưởng của lũ rừng ngang nên chớm mưa là úng, chớm nắng đã hạn. Xã có trên 10.000 nhân khẩu có hai dân tộc chính là Kinh và Mường cùng sinh sống.
Theo ông Long, những thiết bị vui chơi là nguồn động viên, cổ vũ lớn lao đối với cán bộ và nhân dân xã Trần Phú nói chung và cô trò trường MN Trần Phú nói riêng. “Cô trò trường MN Trần Phú cần sử dụng và bảo quản thật tốt để phát huy giá trị của các trang thiết bị được cấp trên trao tặng” - Chủ tịch xã Trần Phú Nguyễn Văn Long lưu ý.
Cô trò trường Mầm non Trần Phú sẽ sử dụng và bảo quản thật tốt để phát huy giá trị của các trang thiết bị. Ảnh: Oanh Trần.
Thông tin về hoạt động trao kinh phí và tặng quà nhân dịp Tháng hành động vì trẻ em năm 2020, Giám đốc Lê Thành Vinh cho biết: Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã trao kinh phí hỗ trợ học tập cho 19 em vượt khó học tốt tại các huyện Phú Xuyên, Mỹ Đức, Ba Vì; trao kinh phí hỗ trợ dài hạn cho 14 em có hoàn cảnh khó khăn và trao tặng thiết bị vui chơi ngoài trời và quà cho 4 trường MN (huyện Ba Vì, Phúc Thọ, Chương Mỹ, Thạch Thất) với tổng kinh phí 336.200.000 đồng.
Phát biểu tại buổi trao thiết bị và tặng quà, ông Thành Vinh rất vui khi thấy các bé khỏe, đẹp, múa dẻo, hát hay. Và, mong muốn các cấp ngành, huyện ủy, UBND huyện, Đảng ủy, UBND các xã luôn quan tâm, tạo điều kiện để giúp các em phát triển tốt nhất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần