Hà Nội: Trên 360 thí sinh thi trình diễn kỹ năng nghề đỉnh cao

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Kỳ thi tay nghề TP Hà Nội năm 2019 nhằm tôn vinh lực lượng lao động trẻ có tay nghề cao” – Trưởng ban Tổ chức Kỳ thi tay nghề TP Hà Nội năm 2019 Nguyễn Thanh Nhàn khẳng định.

Ngày 26/11, Sở LĐTB&XH Hà Nội tổ chức Kỳ thi tay nghề TP Hà Nội năm 2019. Kỳ thi diễn ra trong 5 ngày (26 đến 30/11/2019) với sự tham dự của 362 thí sinh tiêu biểu, xuất sắc đua tài ở 26 nghề, đến từ 62 cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) trên địa bàn TP Hà Nội.
Phát biểu khai mạc Kỳ thi, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Thanh Nhàn – Trưởng ban tổ chức Kỳ thi thông tin: So với kỳ thi năm trước, số lượng nghề được tổ chức tăng lên (tăng 6 nghề); số lượng cơ sở GDNN đăng ký cho học sinh, sinh viên (HS, SV) tham gia cũng đông hơn (tăng 13 đơn vị và 100 thí sinh).
 Phó Giám đốc phụ trách Sở LĐTB&XH Hà Nội Hoàng Thành Thái trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Kỳ thi. Ảnh: Thủy Trúc.
Năm nay, Kỳ thi tay nghề TP 2019 có sự đổi mới, gồm hai phần riêng biệt. Phần thi Hội thi tay nghề TP dành cho tất cả HS, SV các trường cao đẳng, trung cấp, trung tâm GDNN- GDTX, DN. Phần thi Sát hạch tuyển chọn những thí sinh có khả năng chuyên môn tốt hơn vào đội tuyển của TP, tiếp tục ôn luyện, tham gia vào kỳ thi tay nghề quốc gia sắp tới.
Có một số nghề không được tổ chức tại Kỳ thi tay nghề quốc gia nhưng vẫn được Ban tổ chức lựa chọn cho Kỳ thi tay nghề TP Hà Nội 2019 như Điều dưỡng – hiện nay có số đông HS, SV học tại các cơ sở GDNN đào tạo ngành Y Dược và nghề Cắt gọt kim loại.
“Với phương án tổ chức thi như vậy vừa tạo được sân chơi hoạt động phong trào chuyên môn đỉnh cao cho HS, SV và người lao động cọ sát trao đổi kinh nghiệm, vừa sát hạch tuyển chọn lao động có kỹ năng tay nghề đỉnh cao xuất sắc tham dự các kỳ thi khu vực và quốc tế” – bà Thanh Nhàn nhấn mạnh.
Bà Nhàn cũng thông tin, trong 2 năm vừa qua, mỗi năm các cơ sở GDNN và DN trên địa bàn TP đào tạo được trên 200.000 lượt người. Các hoạt động phong trào về GDNN của TP luôn đạt kết quả cao như giải Nhất toàn đoàn tại Hội thi Thiết bị tự làm toàn quốc năm 2019; Kỳ thi tay nghề Asean vừa qua có nhiều thí sinh của Hà Nội đạt giải cao.
Không chỉ thế, HS, SV ra trường đáp ứng tốt nhu cầu của DN tuyển dụng. Đó chính là minh chứng cho công tác đào tạo nghề của Thủ đô đã tăng cả về số lượng và chất lượng đào tạo, đáp ứng ngày càng cao của thị trường nguồn nhân lực trong nước và thế giới trong giai đoạn cách mạng công nghiệp lần thứ 4.