Hà Nội: Trên 700ha cây trồng bị ngập sâu

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (21/7), trên địa bàn Hà Nội tiếp tục có mưa to, có nơi mưa rất to. Một số tuyến đường nội đô bị ngập nước. Đáng chú ý, nhiều diện tích cây trồng khu vực ngoại thành đang bị ngập sâu, trong đó, một số diện tích được cho là sẽ bị mất trắng.

 Hình minh họa.
Thống kê từ Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội và các địa phương cho thấy, đến trưa 21/7, đã có trên 700ha cây trồng, chủ yếu là lúa mới cấy bị ngập sâu. Trong đó, khoảng 100ha lúa ở huyện Ba Vì, Quốc Oai bị ngập trắng có khả năng phải gieo cấy lại.
Để khắc phục tình trạng mưa lớn, 5 doanh nghiệp thủy lợi của Hà Nội đang vận hành hết công suất 198 trạm bơm tiêu với 703 máy bơm, tổng lưu lượng khoảng 2.080.500m3/giờ, phục vụ công tác tiêu thoát nước, chống úng ngập.
Liên quan tới tình hình hồ chứa, hiện một số hồ chứa dung tích lớn trên địa bàn TP đang có mực nước vượt thiết kế và phải tiến hành xả tràn. Cụ thể là các hồ: Đồng Sương, Miễu, Văn Sơn, Quan Sơn, Kèo Cà.
Trước diễn biến mưa lũ, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội đã phát đi 3 lệnh báo động lũ trên hệ thống các sông: Đáy, Bùi, Nhuệ. Theo đó, các địa phương dọc hệ thống các tuyến sông có trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ khi có báo động lũ theo đúng quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần