Hà Nội triển khai trực ban 24/24 giờ sẵn sàng ứng phó bão số 2

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi hội nghị trực tuyến ứng phó với bão số 2 do Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai tổ chức kết thúc, trưa nay (16/7), Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai TP Hà Nội đã có Công điện số 03/CĐ-BCH gửi các sở, ban ngành, 30 quận huyện thị xã, cùng các DN thủy lợi của Hà Nội.

Cắt tỉa cây xanh trên đường Huỳnh Thúc Kháng.
Theo đó, để chủ động đối phó, xử lý kịp thời, có hiệu quả với bão số 2 và tình hình mưa lũ có thể xảy ra, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão và tình hình mưa lũ trên các phương tiện thông tin đại chúng; thông tin, cảnh báo kịp thời đến người dân để chủ động phòng tránh; kiểm tra các trọng điểm xung yếu, các công trình (đặc biệt các công trình đang thi công), chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, trang thiết bị, phương tiện theo phương châm “4 tại chỗ”, chủ động chỉ đạo đối phó kịp thời với mọi diễn biến của bão và mưa lũ, đảm bảo an toàn công trình, tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra.
Tăng cường công tác kiểm tra hồ đập trên địa bàn, chỉ đạo các đơn vị quản lý hồ chứa nước bố trí lực lượng thường trực, theo dõi, vận hành hồ, đặc biệt là đối với các hồ chứa nước đã đầy nước, sẵn sàng lực lượng vật tư, phương tiện để xử lý khi có tình huống xảy ra. 
Thông báo cho các Chủ đầu tư và đơn vị có công trình đang thi công ở ven sông, trên sông, chủ các phương tiện vận tải thủy biết thông tin trên để chủ động các biện pháp bảo đảm an toàn cho người, tài sản và các phương tiện. Các Chủ đầu tư, các đơn vị thi công tại các công trình, đặc biệt là công trình nhà cao tầng, các cẩu tháp phải được đặc biệt chú ý bảo đảm an toàn khi có gió bão mưa lớn gây lún sụt làm đổ cẩu.
Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội sẵn sàng triển khai phương án tiêu thoát nước đô thị, đặc biệt là các quận nội thành. Các Công ty thuỷ lợi triển khai tiêu kiệt nước đệm trên các kênh mương và trục tiêu chính. Công ty TNHH MTV công viên cây xanh tổ chức lực lượng kịp thời giải tỏa cây đổ khi có mưa to, gió lớn; hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản; không làm ảnh hưởng đến giao thông và sinh hoạt của nhân dân.
Bộ Tư lệnh Thủ đô, Công an Thành phố chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng cứu, giữ gìn trật tự trị an khi có tình huống xảy ra trên địa bàn TP. Phối hợp với Sở Giao thông vận tải phân luồng giao thông khi có tình huống úng, ngập xảy ra, đặc biệt là khu vực nội thành. Công điện cũng nhấn mạnh yêu cầu các đơn vị tổ chức trực ban 24/24 giờ, theo dõi, tổng hợp và báo cáo kịp thời mọi diễn biến mưa, lũ, úng ngập về Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai TP theo quy định để có phương án ứng phó kịp thời khi có sự cố.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần