Hà Nội triển khai ủy nhiệm thu thuế

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục Thuế TP Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị triển khai ủy nhiệm thu cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán tại quận Đống Đa, Hai Bà Trưng và huyện Thanh Trì.

Cục Thuế TP Hà Nội cũng đã tiến hành ký kết hợp đồng nguyên tắc ủy nhiệm thu với 3 đơn vị là Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post).
Ảnh minh họa (nguồn: nternet)
Ảnh minh họa (nguồn: internet)
Triển khai ủy nhiệm thu sẽ tạo thuận lợi cho người nộp thuế, tạo cơ hội để các đơn vị ủy nhiệm thu phát huy tốt các điều kiện cơ sở, vật chất và nhân lực sẵn có để nâng cao hiệu quả kinh doanh. Đồng thời cũng tạo điều kiện để cơ quan thuế tập trung nguồn lực hoàn thành các nhiệm vụ. Với việc ủy nhiệm, các đơn vị ủy nhiệm thu sẽ cung cấp đa dạng hơn và người nộp thuế có thể tự lựa chọn và chủ động thanh toán thuế, giảm bị làm phiền và giảm thời gian thực hiện thủ tục thuế. 

Để thực hiện tốt chương trình ủy nhiệm thu thí điểm, lãnh đạo Cục Thuế TP Hà Nội đề nghị: “Các cơ quan được ủy nhiệm thu tổ chức chặt chẽ, quản lý cán bộ ủy nhiệm thực hiện nhiệm vụ thu đảm bảo thực hiện đúng quy trình, quy định, đảm bảo toàn vẹn số thuế thu của người nộp thuế được nộp vào ngân sách đầy đủ kịp thời”- Phó Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội Viên Viết Hùng yêu cầu..
Đại diện Cục Thuế TP Hà Nội cũng khẳng định sẽ hỗ trợ các cơ quan ủy nhiệm thu tốt nhất, giải quyết kịp thời những vướng mắc khi thực hiện thu thuế.

Trong thời gian qua, ngành thuế nói chung và Cục Thuế TP Hà Nội đã tích cực triển khai cải cách hành chính thuế và tăng cường chất lượng phục vụ người nộp thuế. Cơ quan thuế đã xây dựng và ban hành các chính sách mới nhằm đơn giản thủ tục hành chính, giảm thời gian thực hiện các thủ tục hành chính thuế. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần