Hà Nội: Triệu tập đối tượng bị tố cưỡng bức nữ sinh có thai ở Chương Mỹ

Hoàng Hà - Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - CSĐT Công an huyện Chương Mỹ đã triệu tập đối tượng Nguyễn Khả T. để lấy lời khai và mẫu giám định ADN giám định sau khi bị nữ sinh tố cáo tội hiếp dâm.

Ngày 26/12, Trung tá Trần Trí Dũng - Trưởng Công an huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội cho biết, cơ quan điều tra Công an huyện đã triệu tập Nguyễn Khả T. (SN 1978, ở huyện Chương Mỹ), để lấy lời khai, lấy mẫu giám định ADN vì liên quan đến vụ cưỡng bức nữ sinh cùng xóm nhiều lần.
Trước đó, vào tháng 10/2017, ông V. (trú tại huyện Chương Mỹ) là bố dượng cháu N.T.Q (SN 1999, trú tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội) có đơn gửi đến cơ quan công an về việc cháu Q. nhiều lần bị Nguyễn Khả T. cưỡng bức, khiến nạn nhân có thai, buộc phải nghỉ học. Sau khi bị cưỡng bức nhiều lần, cháu Q. mang thai đến 25 tuần thì gia đình mới phát hiện sự việc. Gặng hỏi, cháu Q. mới kể lại việc bị Nguyễn Khả T. 2 lần cưỡng bức khi ở nhà một mình.
 Nữ sinh Q. hiện đã sinh con.

Đến tháng 11 vừa qua, Q. đã sinh một bé trai khỏe mạnh. Cơ quan CSĐT công an Chương Mỹ đã lấy mẫu gen của 2 mẹ con Q. để đi giám định. Còn đối tượng Nguyễn Khả T. được cho là bỏ trốn khỏi địa phương nên cơ quan điều tra chưa thể lấy mẫu giám định.
Đến trưa 25/12, lực lượng chức năng phát hiện T. có mặt ở địa phương nên đã áp giải đối tượng này lên trụ sở làm việc, lấy mẫu gen để giám định. Đồng thời tiếp tục lấy lời khai, làm rõ những nội dung mà gia đình nữ sinh tố cáo. Bước đầu, tại cơ quan điều tra, T. thừa nhận đã 2 lần quan hệ tình dục với cháu Q. và được cháu Q. đồng ý, tự nguyện cho quan hệ. T. không hề đe dọa, cưỡng bức gì cháu Q. Bản thân Q. khai nhận bị T. cưỡng bức, nên đồng ý cho T. quan hệ.
Lãnh đạo Công an huyện Chương Mỹ cho biết thêm, hiện cơ quan điều tra đang tích cực điều tra làm rõ. Bước đầu đã triệu tập và lấy mẫu gen của Nguyễn Khả T. đi giám định. Trên cơ sở kết quả giám định cũng như lời khai, chứng cứ cơ quan điều tra sẽ có những kết luận về vụ việc này.
Qua quá trình điều tra, gia đình Nguyễn Khả T. cung cấp, T. có sổ điều trị ngoại trú về bệnh tâm thần của Bệnh viện an thần thuộc Sở Y tế Hà Nội từ đầu năm 2016...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần