Hà Nội: Trợ cấp giáo viên, tặng máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Bảo Thắng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (27/4), Sở GD&ĐT TP Hà Nội tổ chức lễ phát động "máy tính cho em", trao trợ cấp cho giáo viên và tặng máy tính cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu tại lễ phát động.

Phát động tại buổi lễ, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cho rằng, dịch bệnh Covid-19 với những diễn biến phức tạp và kéo dài đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống xã hội.
Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ GD&ĐT và Ban Chỉ đạo TP Hà Nội, Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị trong toàn ngành triển khai các giải pháp phòng chống dịch bệnh song song với việc xây dựng kế hoạch, triển khai dạy học trực tuyến và dạy học trên truyền hình nhằm giúp các em học sinh "Tạm dừng đến trường, không dừng học", tiếp tục duy trì nền nếp, chất lượng giáo dục trong ngành.
Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần đoàn kết, yêu nước, "chống dịch như chống giặc", nhiều cán bộ, giáo viên, học sinh đã tích cực hưởng ứng chung tay phòng chống dịch Covid-19 dưới nhiều hình thức với tổng số tiền và quà trị giá trên 14,7 tỷ đồng (không tính số tiền ủng hộ 1 ngày lương).
Trong đợt dịch này, Sở GD&ĐT và công đoàn ngành đã quyết định trao hỗ trợ 500 giáo viên và 400 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt với tổng số tiền 700 triệu đồng từ nguồn quỹ ủng hộ giáo dục khó khăn.
Cũng theo ông Chử Xuân Dũng, tại nhiều địa bàn khó khăn của TP, vẫn còn học sinh không có phương tiện cần thiết để tham gia học trực tuyến trong mùa dịch, trong mùa ôn thi cuối các cấp học, nhất là đối với những học sinh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Với phương châm "Trong bất cứ hoàn cảnh nào, không để học sinh bị bỏ lại phía sau", Sở GD&ĐT phối hợp với công đoàn ngành giáo dục Hà Nội phát động và kêu gọi các đơn vị, các cá nhân trong và ngoài ngành hưởng ứng chương trình "Máy tính cho em" nhằm giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang thiếu điều kiện học tập, đặc biệt là các em học sinh lớp 9, lớp 12.
Máy tính trở nên đặc biệt cần thiết với học sinh khi phải học trực tuyến để phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Bảo Trọng

Được biết, Công ty cổ phần Giáo dục Shining Star Việt Nam, ngay sau khi biết về chương trình đã ủng hộ 30 chiếc máy tính. Ngoài ra, các học sinh, sinh viên Nguyễn Khánh Vân - sinh viên năm thứ 3 của Học viện Quản lý Giáo dục, Hà Minh Phương và Hà Đình Quân - học sinh trường St Paul American Hanoi School, đã vận động bạn bè người thân ủng hộ 20 máy tính cho chương trình và một số sự trợ giúp khác đến từ các tập thể nhà trường trên địa bàn Thủ đô.