Hà Nội: Trời âm u khiến chất lượng không khí tại các điểm giao thông đang xấu đi

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 16/7, Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội) công bố chỉ số chất lượng không khí đo được tại 10 trạm quan trắc trên địa bàn Thủ đô từ 15h ngày 15/7 đến 14h ngày 16/7.

 
Cụ thể các trạm: Trung Yên 3: 48 (Tốt); Minh Khai - Bắc Từ Liêm: 76 (Trung bình); Hoàn Kiếm: 51 (Trung bình); Hàng Đậu: 79 (Trung bình); Kim Liên: 49 (Tốt); Thành Công: 54 (Trung bình); Tân Mai: 48 (Tốt); Mỹ Đình: 54 (Trung bình); Phạm Văn Đồng: 76 (Trung bình); Tây Mỗ: 49 (Tốt). Nhìn chung, chất lượng không khí trong ngày tại các điểm quan trắc tại Hà Nội ở mức trung bình, một số điểm quan trắc có chất lượng không khí ở mức tốt.
So với hôm qua, các chỉ số AQI đo được tăng nhẹ, mức cao nhất vẫn thuộc về các điểm quan trắc giao thông hướng ra ngoại thành Minh Khai (76); Phạm Văn Đồng (76). Trong khi đó, chất lượng không khí đo được tại trạm quan trắc giao thông nội đô Hàng Đậu đang xấu đi, với chỉ số AQI cao nhất trong ngày (79). Tại những khu vực khác, chất lượng không khí vẫn giữ ổn định. Kim Liên, Tây Mỗ, Trung Yên và Tân Mai có chỉ số đạt mức tốt.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, thời tiết hôm nay tại Hà Nội nhiều mây, gió nhẹ, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Hình thái thời tiết trên tiếp tục giữ chất lượng không khí Thủ đô ổn định. Tuy vậy trời nhiều mây, không có nắng khiến các chất thải, khói, bụi khó khuếch tán lên các tầng khí quyển cao hơn nên chỉ số chất lượng không khí tại các điểm giao thông tăng nhẹ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần