Hà Nội: Trốn truy nã trong khách sạn hạng sang, "nữ quái" bị tóm gọn

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nguyễn Thị Mai Anh đang lẩn trốn trong khách sạn đã bị Công an quận Đống Đa phối hợp với Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội bắt giữ theo quyết định truy nã.

Nguyễn Thị Mai Anh tại cơ quan công an.
Ngày 26/3, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã bàn giao đối tượng trốn quyết định truy nã đến Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội, để tiếp tục điều tra xử lý theo thẩm quyền.
Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Mai Anh (SN 1979, trú tại khu đô thị Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. Tuy nhiên, đối tượng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú, ngày 17/2/2020 đã bị CQĐT ra Quyết định truy nã.
Theo CQĐT, từ năm 2018 đến tháng 6/2019, Nguyễn Thị Mai Anh đã thuê làm giả các Kết luận giám định tâm thần, biên bản pháp y tâm thần, các công văn, giấy tờ của Viện pháp y tâm thần Trung Ương, Bệnh viện tâm thần Trung ương, Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa… Với những giấy tờ này, nhiều phạm nhân, đối tượng có tiền án, tiền sự đã được làm hồ sơ giả bệnh án tâm thần...
Trong quá trình truy bắt, Đội Điều tra tổng hợp Công an quận Đống Đa đã phối hợp với Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội xác minh thông tin đối tượng Nguyễn Mai Anh liên tục di chuyển ở nhiều tỉnh, TP để lẩn tránh sự phát hiện, truy bắt của lực lượng Công an. Đáng chú ý, người đàn bà này chỉ "chuộng" các khách sạn tương đối sang trọng để tá túc.
Khi lẩn trốn "nữ quái" này chỉ liên lạc với những người thân cận nhất, và chính những người này cũng luôn gây khó khăn đối với lực lượng chức năng trong công tác xác minh...
Tuy nhiên, Công an quận Đống Đa khoanh dần, tại một số cơ sở lưu trú sang trọng trên địa bàn quận Cầu Giấy. Đêm khuya ngày 25/3, tổ công tác đội Điều tra tổng hợp Công an quận Đống Đa cùng Văn phòng Cơ quan CSĐT ập vào căn phòng trong một khách sạn hạng sang, tóm gọn "nữ quái".
Theo cơ quan công an, khi đăng ký lưu trú tại khách sạn, Mai Anh luôn dùng giấy tờ tùy thân của người giúp việc. Nữ quái cũng hiếm khi lộ diện ban ngày; mọi công việc, nhu cầu cá nhân đều được người giúp việc thực hiện. Liên lạc nếu có với người thân chỉ bằng điện thoại di động, và có đến cả chục thuê bao của các nhà mạng đối tượng này sử dụng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần