Hà Nội đã trồng mới 700.000 cây xanh

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ban Chỉ đạo kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng Hà Nội vừa có báo cáo đánh giá kết quả công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng 9 tháng đầu năm 2017.

Cây xanh được trồng mới trên phố Xã Đàn.

Theo đó, trong 9 tháng qua, diện tích rừng trồng mới trên địa bàn Hà Nội đạt 34,61ha. Kế hoạch năm nay, toàn TP phấn đấu trồng mới 870.000 cây xanh. Đến nay đã trồng được 700.000 cây xanh, đạt 80,5% kế hoạch.

Thừa hành pháp luật trong chống buôn lậu lâm sản, tính đến 15/9, lực lượng chức năng TP đã xử lý 86 vụ vi phạm luật bảo vệ và phát triển rừng, tịch thu 1.163 cá thể động vật hoang dã. Qua đó, phạt hành chính và bán lâm sản tịch thu được hơn 1,9 tỷ đồng nộp ngân sách Nhà nước. Các vụ việc xử lý đều đúng quy định của pháp luật, không có khiếu nại, tố cáo xảy ra.

Theo Ban Chỉ đạo kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng Hà Nội, từ nay đến hết tháng 4/2018, là giai đoạn mùa khô hanh, là thời điểm có nhiều lễ hội nên nguy cơ xảy ra cháy rừng cao. Vì vậy, để chủ động trong công tác bảo bệ và phòng cháy chữa cháy rừng, các huyện, thị xã có rừng và các chủ rừng cần tập trung cao độ, triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp quản lý, bảo vệ và phát triển rừng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần