Hà Nội: Trung úy công an giúp bé trai đi lạc hơn 10km đoàn tụ gia đình

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trên đường tuần tra, Trung úy Vũ Thế Tâm phát hiện cháu bé đi xe đạp dáng điệu mệt lả nên đã tiếp cận cho ăn uống. Sau đó, anh Tâm đã đăng tải hình ảnh và thông tin để tìm người thân cho cháu bé.

 Phát hiện cháu bé bị lạc Trung úy Vũ Thế Tâm đưa cháu về đồn, chăm sóc cháu bé trong khi chờ gia đình đến đón.
Vào tối ngày 2/10, Đồn Công an Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội tiếp đón anh Nguyễn Thiện Hiền (SN 1973 ở khu phố 4, Phúc Lý, phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đến nhận lại con trai bị lạc từ chiều cùng ngày.
Khoảng 16 giờ ngày 2/10, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin kèm bức ảnh đồng chí công an đang cho cháu bé uống sữa có nội dung: Tại Đồn Công an Kim Chung đang tiếp nhận 1 cháu bé đi lạc có họ tên: Nguyễn Thiện Nam (SN 2/12/2008 ở Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm) có bố tên là  Hiền.
Do bố mẹ đi làm không có nhà và vừa mới biết đi xe đạp lên cháu đã lấy xe đi lạc xuống tận Kim Chung. Kèm với dòng thông tin trên là số điện thoại của Trung uý Vũ Thế Tâm người giúp đỡ cháu Nam khi bị lạc trên đường.

 Anh Hiền đón con trai và xúc động gửi lời cảm ơn Trung úy Vũ Thế Tâm.
Sau vài giờ dòng thông tin trên xuất hiện trên mạng internet, những người quen biết nhà anh Hiền đang hớt hải đi tìm con đã thông báo mọi thông tin cho anh biết để liên hệ với Trung úy Tâm tại đồn Công an Kim Chung. Do anh Hiền không thành thạo Internet nên không nắm rõ thông tin.
Sau khi điện thoại qua lại, xác minh đúng thông tin và mối quan hệ cháu Nam với anh Hiền, Trung úy Tâm đã hướng dẫn anh Hiền đến đón con về.
Trước đó, trên đường tuần tra, phát hiện cháu bé đi xe đạp dáng điệu mệt lả, bằng linh cảm nghề nghiệp, Trung úy Tâm đã tiếp cận cho cháu ăn uống, động viên để tìm hiểu thông tin về cháu bé.
Ban đầu cháu bé rất hoảng hốt vì đạp xe qua cầu Thăng Long mà không biết đường quay về nên chỉ nói được tên của mình, tên bố, và tên khu phố... Từ những dữ liệu chắp nối rời rạc, Trung úy Tâm đã có những thông tin trên mạng ban đầu tìm ra gia đình cháu Nam khi cháu bị lạc cách nhà hơn 10km.
Nhận lại con trai và sau khi nghe câu chuyện, anh Hiền đã vô cùng xúc động, gửi lời cảm ơn đến các đồng chí Công an Thủ đô đã hết lòng giúp đỡ mình tìm lại con.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần