Hà Nội: Trường học bị đổ gạch, cát ngay trước thềm khai giảng

Trần Thảo - Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong những ngày cận khai giảng Trường Tiểu học – THCS Pascal đã liên tục bị nhiều đối tượng đổ gạch, cát ngay trong sân trường khiến tâm lý học sinh vô cùng hoang mang.

Phản ánh tới báo Kinh tế & Đô thị, Ban Giám hiệu các trường Tiểu học - Trung học cơ sở Pascal (phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội) cho biết, trong những ngày cận khai giảng, trường đã bị một số đối tượng liên tục có động thái phá rối. Hành động này gây ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý học sinh, đặc biệt là sự việc xảy ra ngay trong những ngày cận khai giảng.
Cụ thể, vào đêm ngày 31/8/2018, một số đối tượng có đeo khẩu trang đã đột nhập vào trường Pascal, tự ý mở công trường và cho nhiều xe chở cát, gạch vào nhằm đổ đầy khuôn viên trường. Không những thế nhóm người này còn treo nhiều banner có mục đích quấy rối, gây ảnh hưởng tới uy tín của trường ngay tại đống vật liệu nói trên.
 Gạch, cát vẫn ngổn ngang trong sân trường Pascal trong sáng 5/9 (ảnh: Trần Thảo)
Đại diện trường Pascal, ông Lê Văn Vàng cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc trường đã gửi đơn kêu cứu tới UBND quận Bắc Từ Liêm, Công an quận Bắc Từ Liêm và UBND TP Hà Nội nhưng đến nay mọi thứ vẫn chưa được giải quyết.
Theo ghi nhận của phóng viên, trong sáng nay (5/9), đống gạch, cát vẫn còn nguyên trong khuôn viên trường cũng như nhiều cảnh cổng bị khóa nhiều tầng. Điều này không chỉ khiến các thầy cô, cha mẹ phụ huynh mà ngay cả những em học sinh cũng vô cùng hoang mang trong cái ngày mà đáng nhẽ ra các em phải được hưởng niềm vui tựu trường.
Nói về đối tượng gây ra sự việc, ông Lê Văn Vàng đã chỉ đích danh bà Trần Kim Phương - Chủ tịch HĐQT trường TH - THCS Everest, đồng thời cũng là Giám đốc Công ty TNHH Khai Phát. Đây cũng chính là công ty cho trường Pascal thuê làm trụ sở. Tuy nhiên, do có một số khúc mắc giữa HĐQT trường với phía Công ty Khai Phát nên bà Phương đã cố tình gây rối nhằm phá hoại ngày khai giảng.
 Học sinh chật vật di chuyển qua đống vật liệu (ảnh: Trần Thảo)
Trước đó, ngày 18/5/2018, bà Phương đã cho người treo banner với dòng chữ "Trường Pascal dừng hoạt động vào ngày 25/5/2018". Tại thời điểm đó, Công an phường Cổ Nhuế 1 đã vào lập biên bản, yêu cầu tháo dỡ biển vì đây là hành vi gây hoang mang cho phụ huynh và học sinh.
Tới ngày 9/7/2018, cũng chính bà Phương đã cho 20 xe đổ chất thải và vật liệu xây dựng vào sân trường Pascal đồng thời lấp toàn bộ các lối ra vào cũng như khóa kín nhiều cách cổng, hành động này đã khiến trường phải cho học sinh nghỉ 2 ngày. Sự việc trở nên nghiêm trọng hơn khi vào lúc 11 giờ sáng ngày 22/8/2018, bà Phương đã chỉ đạo cắt điện của trường Pascal ngay trong lúc hàng nghìn học sinh đang học tập, ông Vàng cho biết thêm.
Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, Chủ tịch quận Bắc Từ Liêm Đỗ Mạnh Tuấn, cho biết đã nắm được nguyên nhân cũng như diễn biến sự việc. Phía Quận cũng đã có yêu cầu các lực lượng có liên quan tại địa phương đảm bảo an toàn, trật tự cho các cháu tham gia ngày khai giảng tại trường Pascal. Đồng thời Quận cũng yêu cầu phía trường Pascal cũng như doanh nghiệp sở hữu khu đất mà trường đang thuê phải giải quyết các mâu thuẫn trước ngày 15/9, từ đó đảm bảo hoàn thiện cơ sở vật chất cho học sinh bước vào năm học mới.
Phía Quận sẽ có báo cáo Thành ủy và UBND TP về diễn biến cũng như kết quả xử lý sự cố đáng tiếc nói trên, ông Tuấn nói.