Hà Nội: Trường hợp F1 tại huyện Thanh Trì có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 29/4, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội, đại diện Sở Y tế Hà Nội thông tin, 1 trong 2 trường hợp F1 của ca dương tính tại Hà Nam có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội họp dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng – Trưởng Ban chỉ đạo

Theo đó, sau khi nhận thông tin về nam thanh niên có kết quả xét nghiệm dương tính là N.V.Đ (sinh năm 1993; quê quán tại xã Đạo Lý, Lý Nhân, tỉnh Hà Nam), Hà Nội đã tiến hành rà soát và phát hiện có 2 trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh này.

Trong đó, trường hợp F1 là anh N.X.T (nam, bộ đội, sinh năm 1981), là học viên tại Học viện Mật mã (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì), hiện đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Trường hợp F1 còn lại tại huyện Đông Anh chưa có kết quả xét nghiệm.

Trước đó, sáng 29/4, tỉnh Hà Nam đã thông tin về trường hợp có kết quả dương tính tại tỉnh này là N.V.Đ, công nhân xuất khẩu lao động làm việc tại Nhật Bản hơn một năm nay. Ngày 7/4, bệnh nhân về nước và được cách ly tập trung tại Đà Nẵng. Ngày 21/4, bệnh nhân kết thúc cách ly được về quê (sau khi có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính vào các ngày: 8/4, 12/4, 21/4).

Sau khi về quê, bệnh nhân có giao lưu tiếp xúc nhiều người, đến ngày 24/4 thì có biểu hiện sốt, ho, đau họng. Ngày 27/4, bệnh nhân được TTYT huyện Lý Nhân lấy mẫu gửi CDC Hà Nam xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần