Hà Nội: Tử hình kẻ đột nhập vào nhà trộm cắp giết tân sinh viên

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/8, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử đối với bị cáo Chu Văn Trường (SN 1986, trú tại phường Minh Xuân, TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) về hai tội Giết người và Cướp tài sản.

Bị hại trong vụ án này là anh Nguyễn Quang Anh (SN 1998, trú tại Cầu Giấy, Hà Nội). Được biết, thời điểm xảu ra vụ việc Quang Anh mới đỗ vào trường Đại học và đang chờ nhập học.
Theo cáo trạng, tối 24/8/2016, Trường đi xung quanh ngõ 165 Xuân Thủy, phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy), phát hiện ngôi nhà có cây cao trước cửa, thuận lợi để đột nhập. Hai ngày sau đó, Trường liên tục theo dõi quy luật sinh sống, hoạt động của gia đình này.
Vào đêm 25 và 26/8/2016, đối tượng đã âm thầm theo dõi quy luật sinh hoạt của người trong ngôi nhà trên. Khoảng 1 giờ 30 phút ngày hôm sau, sau khi chơi điện tử tại một quán internet (trong ngõ 165 Xuân Thủy, Cầu Giấy), Trường đi bộ đến trước cửa nhà số 23, để đôi dép lê dưới gốc cây trước nhà và trèo lên cây, đu người lên ban công tầng 2. Tại đây, Trường dễ dàng mở được cửa đột nhập lên tầng 3 thì phát hiện thấy anh Nguyễn Quang Anh đang ngồi ngủ, đầu gục trên bàn xếp ở trên giường, bên cạnh có 1 laptop Macbook Air.
 Bị cáo Trường tại phiên tòa.
Trường đi theo hướng cầu thang xuống tầng 1 mở sẵn cửa với ý định sẽ tẩu thoát luôn ngay khi lấy được tài sản. Tuy nhiên, khi đối tượng này vừa xuống dưới thì nghe thấy tiếng chó sủa nhiều, sợ bị phát hiện nên tên trộm vội chạy lên ban công tầng 2 ngồi nấp khoảng 10 phút xem có ai trong nhà dậy không.
Ngồi nấp ngoài ban công thấy không có người dậy bật điện, đối tượng này tiếp tục quay trở vào tầng 2 lục soát đồ đạc thì thấy có 1 con dao nên Trường đã cầm theo phòng thân trong trường hợp bị phát hiện. Tiếp đó, Trường đi lên tầng 3, thấy anh Quang Anh vẫn đang ngủ say, Trường tiến lại gần, tay với lấy chiếc laptop thì anh Quang Anh bất ngờ tỉnh dậy. Thấy bị phát hiện, tên trộm này lập tức lấy chăn bịt miệng không cho nạn nhân kêu, tay phải cầm dao đâm nhiều nhát vào vị trí trọng yếu trên cơ thể nạn nhân nhằm tước đoạt tính mạng của anh Quang Anh.
Thấy anh Quang Anh đã chết, Trường nhanh chóng lấy đi 1 chiếc laptop, 1 điện thoại iPhone 6s đút vào balo của của nạn nhân rồi thoát ra ngoài theo lối ban công tầng 2.
Khoảng 12 giờ ngày 27/8/2016, khi Trường đang ngồi đợi nhân viên cửa hàng máy tính để cài đặt lại chiếc máy tình xách tay Macbook đã trộm cắp được thì bị cơ quan Công an phát hiện, bắt giữ tại chỗ.
Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Trường đã không thừa nhận hành vi phạm tội của mình như cáo trạng truy tố. Lý giải về các vật chứng là chiếc laptop và điện thoại, Trường khai bị cáo có được là do mua lại của một đối tượng nam không rõ lai lịch bán lại cho bị cáo.
Căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX có đủ cơ sở để khẳng định bị cáo Chu Văn Trường phạm tội Giết người và Cướp tài sản theo đúng bản cáo trạng truy tố.
HĐXX TAND TP Hà Nội cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội nên cần phải áp dụng hình phạt cao nhất đối với bị cáo nhằm răn đe giáo dục và phòng ngừa chung. Theo đó, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Chu Văn Trường án tử hình về tội Giết người, 6 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hợp chung cho cả hai tội danh bị cáo Trường phải thi hành là tử hình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần