Hà Nội: Tử hình kẻ mua xăng đốt nhà vợ khiến bé trai 6 tuổi tử vong

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nghi ngờ vợ ngoại tình, Hoàng Tiến Ninh đem xăng tới nhà chị này rồi phóng hỏa. Vụ cháy khiến con trai riêng 6 tuổi của vợ đối tượng đã tử vong.

Ngày 19/6, TAND TP Hà Nội đã đưa Hoàng Tiến Ninh (SN 1978, trú ở phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) ra xét xử sơ thẩm về tội “Giết người”, “Hủy hoại tài sản”.
Bị cáo Hoàng Tiến Ninh.
Theo cáo trạng, chị Trần Kim S (SN 1990, trú cùng quận Hai Bà Trưng, Hà Nội vốn có 1 con riêng tên K (SN 2012). Cùng năm này, chị về sống chung như vợ chồng với Hoàng Tiến Ninh. Năm 2017, chị S quyết định trở thành vợ danh chính ngôn thuận của Ninh, khi 2 người có thêm con chung tên Kh (SN 2017). Tuy nhiên, kể từ thời điểm này, Ninh luôn sống trong mối ngờ vực chị S không chung thủy và có nhân tình bên ngoài.
Chị S không chịu được buộc phải ôm cả 2 con về nương nhờ bố mẹ đẻ ở phường Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tối 11/10/2018, Ninh đến nhà bố mẹ vợ đón mẹ con chị S về nhưng chỉ đón đọc mình cháu Kh. Ở nhà chỉ có 2 bố con, khuya cùng ngày, đối tượng lại nổi cơn ghen tuông mù quáng.
Ninh lấy xe máy và chiếc chai nhựa đi mua đầu xăng, rồi quay chở lại nhà bố mẹ vợ. Đến nơi, đối tượng gõ cửa và mẹ vợ mở cho vào. Xông vào nhà mẹ vợ (khi đó đang có tổng cộng 10 người trong nhà), đối tượng xộc thẳng lên gác xép - nơi chị S nằm ôm cháu K ngủ, lúc này chị S hét lên thì Ninh nói: "Mày tưởng tao không dám làm à?".
Dứt lời, Ninh đổ xăng ra nền căn gác và rút bật lửa ra đánh, vứt vào. Ngọn lửa bùng lên buộc bị cáo và chị S. bỏ chạy ra ngoài. Bố chị S nghe tiếng con gái tri hô vội lấy chăn dập lửa cho cháu ngoại nhưng không kịp.
Sau đó, cháu K được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng do thương tích quá nặng nên không qua khỏi. Ninh khi phóng hỏa đốt nhà vợ cũng bị xăng và lửa cháy lan vào. Đối tượng Ninh cũng bị bỏng và được chuyển đi cấp cứu.
Cơ quan điều tra xác định, ngoài việc cháu K tử vong do bị Ninh đốt thì một số ngôi nhà sát nhà bố mẹ đẻ chị S cũng bị cháy, gây thiệt hại với tổng giá trị tài sản lên đến hơn 85 triệu đồng.
Với hành vi nên trên, Ninh bị truy tố ra trước tòa về tội "Giết người" với các tình tiết định khung là giết người dưới 16 tuổi, dùng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người và có tính chất côn đồ. Ngoài ra, đối tượng còn bị truy tố, xét xử thêm tội "Hủy hoại tài sản".
Sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội và bị cáo không còn khả năng để giáo dục, cải tạo được nữa. TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt đối tượng này tử hình về tội "Giết người" và 3 năm tù về tội "Hủy hoại tài sản". Tổng hợp hình phạt chung cả hai tội danh, tòa án tuyên buộc bị cáo phải chấp hành mức án tử hình.