Hà Nội tuyên dương 1.000 học sinh tiêu biểu năm học 2018 - 2019

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 18/5, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng 1000 học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2018 - 2019.

Tham dự buổi lễ có Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn; Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cùng các đại biểu đến từ Bộ GD&ĐT và các sở, ban, ngành của TP Hà Nội.
 Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn trao bằng khen cho các em học sinh tiêu biểu  
Báo cáo về thành tích của ngành giáo dục Thủ đô trong năm học 2018 – 2019, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến cho biết, quy mô giáo dục và chất lượng giáo dục các cấp học ở Hà Nội tiếp tục được duy trì ổn định và có bước phát triển mạnh. Toàn ngành đã tập trung đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng đào tạo.
Trong đó, cấp học mầm non duy trì ổn định kết quả phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi; tăng mức độ đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học lên mức 3; cấp học phổ thông quan tâm đồng đều việc giáo dục tri thức và giáo dục đạo đức; tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia tăng lên; hoạt động hợp tác quốc tế trong các cơ sở giáo dục được chú trọng hơn.
Đặc biệt, học sinh Thủ đô đã giành nhiều thành tích trong các cuộc thi quốc gia và quốc tế với 197 giải, huy chương cấp quốc tế và 134 giải cấp quốc gia trong các kỳ thi.
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu tại buổi lễ.
Tại buổi lễ, 141 học sinh tiêu biểu nhất được tuyên dương có 48 học sinh được nhận Bằng khen của UBND TP Hà Nội; 53 học sinh được nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT; các học sinh còn lại được nhận Giấy khen của Sở GD&ĐT Hà Nội.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đánh giá cao những kết quả của ngành Giáo dục Thủ đô đã đạt được và biểu dương những học sinh tiêu biểu đã có nhiều nỗ lực trong học tập, rèn luyện. Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân TP Hà Nội luôn tin tưởng và tự hào về các em. “Các em chính là tương lai của Thủ đô và đất nước. Những thành tích xuất sắc mà các em đạt được là niềm tự hào của các em, đồng thời cũng là niềm vui, niềm tự hào của gia đình, dòng họ, của nhà trường và toàn xã hội. Chính các em là những bông hoa tươi thắm nhất trong vườn hoa của tuổi trẻ học đường Thủ đô” – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý bày tỏ.
Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý gửi lời cảm ơn tới đội ngũ thầy cô giáo và tập thể cán bộ ngành giáo dục Thủ đô đã công hiến hết lòng cho sự nghiệp giáo dục của TP. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý nhắc nhở học sinh cần nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, xác định rõ trách nhiệm của mình đối với những yêu cầu của xã hội để sống có lý tưởng, không ngừng học tâp, rèn luyện và phải biết quan tâm, giúp đỡ bạn bè, đặc biệt là các bạn có hoàn cảnh khó khăn.
Thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đề nghị ngành giáo dục Hà Nội cần tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác đổi mới giáo dục theo tinh thần Nghị quyết 29/NQ-TW của BCH T.Ư. Tập trung hoàn thành rà soát quy hoạch mạng lưới trường học đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045. Ưu tiên việc bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia và quốc tế, song song với việc nâng cao chất lượng đại trà. Thực hiện hiệu quả “Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể”. Từng bước xóa đi sự chênh lệch về chất lượng giáo dục giữa các vùng miền trên địa bàn TP.
Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công tác quản lý, đặc biệt trong đổi mới phương pháp dạy và học gắn với việc xây dựng trường học điện tử. Thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn toàn trường học, phòng chống đuối nước; kiên quyết bài trừ các hành vi bạo lực học đường, vi phạm pháp luật, hiện tượng vi phạm đạo đức nhà giáo...