Hà Nội: Tuyên truyền kỹ, xử phạt nặng xe khách dịp nghỉ lễ 30/4

Ngọc Hải - Văn Trọng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã đồng loạt ra quân trên toàn địa bàn, xử phạt xe khách vi phạm trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, kết hợp tuyên truyền đảm bảo ATGT, phòng chống dịch Covid-19.

Thanh tra GTVT phát tờ rơi tuyên truyền ATGT tại Bến xe Giáp Bát.

Phó chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Cao Văn Hiệp cho biết, từ ngày 28/4, lực lượng đã ra quân trên toàn địa bàn TP, tăng cường kiểm tra, xử lý xe ô tô vi phạm quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định, đặc biệt là khu vực xung quanh các bến xe lớn.

 Tuyên truyền đến từng tài xế khách về quy định không uống rượu bia khi lái xe

Tại các bến xe: Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm, Yên Nghĩa… Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã cắt cử nhiều Tổ công tác chốt trực, vừa kiểm tra, giám sát hoạt động đón trả khách, vừa tuyên truyền về đảm bảo trật tự, ATGT cũng như phòng chống dịch bệnh Covid-19.

 Nhắc nhở lái xe không chở quá số người theo quy định

Phó đội trưởng Đội Thanh tra GTVT quận Hà Đông Tưởng Đỗ Hiển thông tin: “Đơn vị đang tích cực phối hợp với đơn vị quản lý bến xe Yên Nghĩa và các lực lượng liên quan, kiểm tra điều kiện an toàn của phương tiện, người lái trước khi xuất bến; đồng thời kiểm tra việc sử dụng rượu, bia, ma túy đối với người điều khiển phương tiện vận chuyển hành khách”.

 Thanh tra GTVT quận Hà Đông xử phạt xe khách vi phạm

 Lập biên bản xử phạt xe khách "rùa bò" trên đường Phạm Hùng

Không lơi là phòng chống dịch bệnh Covid-19, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội sẽ tăng cường giám sát việc thực hiện giãn cách xã hội trên các xe khách liên tỉnh, xe hợp đồng, xe buýt…, đảm bảo các xe không chở quá 50% sức chứa theo yêu cầu của Chính phủ và UBND TP Hà Nội.

Kiểm tra xe taxi tại bến Mỹ Đình

Xử phạt taxi dừng đỗ tuỳ tiện trước cổng Bến xe Yên Nghĩa

Ông Cao Văn Hiệp khẳng định: “Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm hoạt động đón, trả khách của các xe taxi trá hình, các hành vi bắt chẹt hành khách, không chấp hành đúng các quy định về phòng chống dịch Covid-19... Đặc biệt, kiểm tra, xử lý đối với các xe ô tô giả danh xe buýt để vận chuyển hành khách trái quy định, không chấp hành triệt để các biện pháp phòng chống dịch Covid-19”.