Hà Nội: Tuyên truyền và phổ biến kiến thức PCCC giai đoạn 2019-2021

Lê Đại Dương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội đã ban hành kế hoạch số 224/KH-UBND tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn giai đoạn 2019 – 2021. Kế hoạch này thay thế Kế Hoạch số 84/KH-UBND ngày 07/4/2017 của UBND TP.

Kế hoạch nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức PCCC cũng như nâng cao nhận thức của cá nhân, doanh nghiệp và hộ gia đình trong việc tổ chức hoạt động PCCC; cùng với đó là để ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi gây mất an toàn PCCC trên địa bàn, đồng thời hưởng ứng kỷ niệm 20 năm ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy (4/10/2001 – 4/10/2021). Phấn đấu hàng năm 100% cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị, cơ sở và hộ gia đình trên địa bàn TP cập nhật kịp thời các văn bản pháp luật về phòng cháy và chữa cháy.
  Diễn tập phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Phú Xuyên nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm phòng cháy, chữa cháy cho cán bộ, người dân.
Kế hoạch được chia thành 2 giai đoạn: giai đoạn 1 từ 2019-2020, giai đoạn 2 hoàn thành vào năm 2021. Theo đó sẽ thực hiện tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống loa truyền thanh, hệ thống internet, các trang thông tin điện tử. Tiêu điểm là mục An toàn phòng cháy chữa cháy trên các Báo, Đài trực thuộc. Tổ chức treo băng rôn, áp phích, tranh cổ động, tổ chức các hội thi có liên quan. Thực hành các phương án chữa cháy, cứu hộ cứu nạn với nhiều lực lượng của Thành phố tham gia. Biên soạn phát hành tài liệu về PCCC.
Công an TP Hà Nội sẽ là cơ quan chủ quản, phối hợp cùng với các sở, ban, ngành khác; các tổ chức đoàn thể TP; các cơ quan thông tin Báo, Đài trực thuộc; đặc biệt là các cơ sở có nguy hiểm cháy nổ cao. Đối tượng tuyên truyền là lãnh đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền; các Sở, ban, ngành và đoàn thể. Cán bộ, công nhân viên chức, hội viên, lực lượng vũ trang; học sinh và sinh viên. Người lao động trong các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. Người dân sống ở thành thị và nông thôn.
Nguồn ngân sách sẽ dó chính các đơn vị thuộc cấp ngân sách đó tự đảm bảo theo phân cấp ngân sách hiện hành và được bố trí trong dự toán ngân sách hàng năm.