Hà Nội tuyên truyền về cuộc bầu cử với quy mô tăng dần

Hà Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo đánh giá của cơ quan Thường trực Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội, công tác thông tin, tuyên truyền bầu cử đại biểu (ĐB) Quốc hội khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tiếp tục được các cấp, các ngành đẩy mạnh trong những ngày gần đây.

Trong đó, các cơ quan báo chí của TP tích cực duy trì chuyên trang, chuyên mục, đăng tải tin, bài về bầu cử. Nội dung tuyên truyền nhấn mạnh về điều chỉnh cơ cấu ĐB Quốc hội khóa XV của TP Hà Nội; công tác kiểm tra, giám sát về bầu cử; kết quả hội nghị hiệp thương lần thứ ba của Ủy ban MTTQ các cấp… Các ban Đảng, các tổ chức chính trị - xã hội, sở, ngành của TP cũng tích cực thực hiện tuyên truyền, cổ động trực quan về công tác bầu cử; tập huấn cho cán bộ, hội viên về công tác thông tin bầu cử ở cơ sở; nắm bắt tình hình dư luận của người dân và phát động các phong trào thi đua…

Thời gian tới, các cấp, ngành của TP Hà Nội tiếp tục tuyên truyền về cuộc bầu cử với quy mô tăng dần. Trong đó, Tiểu ban thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền bầu cử của TP sẽ hoàn chỉnh và phát hành gợi ý xây dựng chương trình hành động của người tham gia ứng cử ĐB Quốc hội khóa XV và ĐB HĐND TP nhiệm kỳ 2021 - 2026 (trình bày tại hội nghị tiếp xúc cử tri và đăng báo). Đặc biệt, Tiểu ban thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền sẽ chú trọng tuyên truyền ở những khu vực xa trung tâm, địa phương có các nhà máy, khu công nghiệp, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, dạy nghề… để người dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử và thực hiện quyền, nghĩa vụ trong bầu cử đúng luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần