Hà Nội và AEON triển khai trồng 3.000 cây hoa Anh đào tại Công viên Hòa Bình

Tin và ảnh: Anh Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 18/3, tại công viên Hoà Bình, tập đoàn AEON Nhật Bản và UBND TP Hà Nội đã tổ chức Lễ trồng cây Anh đào, mở đầu thực hiện kế hoạch trồng 3.000 cây Anh đào trong chương trình trồng 1 triệu cây xanh của TP Hà Nội.

Dự buổi lễ có: Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân; Đại biện lâm thời Đại sứ quản Nhật Bản tại Việt Nam ngài Jun Yanagi; ông Takuya Okada – Chủ tịch Quỹ Môi trường AEON, Chủ tịch danh dự Tập đoàn Aeon (Nhật Bản); ông Motoya Akada - Chủ tịch Tập đoàn AEON và hơn 100 tình nguyện viên, là học sinh, sinh viên của 2 nước Việt Nam và Nhật Bản.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quỹ Môi trường AEON Takuya Okada chia sẻ năm 2016, UBND TP Hà Nội có thông báo sẽ tổ chức “Dự án trồng một triệu cây xanh” để nâng cao chất lượng môi trường sống phục vụ Nhân dân. Với mong muốn tạo thêm nhiều không gian xanh cũng như tạo ra khu cảnh quan đẹp để người dân và du khách ngắm hoa Anh đào nở, Quỹ Môi trường AEON đã quyết định cùng thành phố trồng 3.000 cây hoa Anh đào tại công viên Hoà Bình. Đây là các cây giống của dòng cây hoa Anh đào lâu đời ở Nhật Bản, được chuyển từ tỉnh Fukuoka. Số cây này đã được trồng thử nghiệm và thuần hoá ở tỉnh Điện Biên để phù hợp với thổ nhưỡng và khí hậu trước khi được đưa về trồng tại Công viên Hoà Bình. Như vậy, trong 6 năm có mặt tại Việt Nam, AEON đã trồng 90.000 cây Anh đào, trong đó trồng 75.000 cây tại Lăng Cô (tỉnh Thừa Thiên Huế) và 15.000 cây tại Ba Vì, TP Hà Nội.
 
Theo Chủ tịch Quỹ Môi trường AEON Takuya Okada, đây là hoạt động tiếp nối thành công của Chương trình hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản và Triển lãm hoa Anh đào tại TP Hà Nội năm 2017, đặc biệt là sau sự kiện ký kết bản ghi nhớ giữa đại diện TP Hà Nội và đại diện Tập đoàn AEON về việc tiếp tục phát triển, đầu tư Trung tâm Thương mại (tại phường Dương Nội, quận Hà Đông) với tổng vốn đầu tư dự kiến 200 triệu đô la Mỹ trong khuôn khổ buổi “Tọa đàm, trao đổi hợp tác xúc tiến đầu tư, du lịch giữa Hà Nội và Nhật Bản” diễn ra vào ngày 10/3 vừa qua...

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung hoan nghênh sáng kiến và bày tỏ cám ơn Tập đoàn AEON, Quỹ môi trường AEON đã trao tặng cho TP Hà Nội 3.000 cây hoa Anh đào. “Đây là việc làm thiết thực của tập đoàn AEON đã và đang thực hiện hiệu quả cam kết bảo vệ môi trường khi đầu tư vào Hà Nội cũng như đồng hành với chương trình trồng 1 triệu cây xanh của TP”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.
 
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung bày tỏ tin tưởng chương trình sẽ thành công và khẳng định: “Màu xanh của 15.000 cây xanh đã được Quỹ môi trường AEON trồng ở Vườn Quốc gia Ba Vì và sắc hoa Anh đào ở Công viên Hoàn Bình là minh chứng cho những cam kết của tập đoàn AEON, là hoạt động thiết thực để bảo vệ môi trường, qua đó góp thêm dấu ấn tô điểm cho mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam - Nhật Bản nói chung và sự hợp tác chặt chẽ giữa TP Hà Nội và Tập đoàn AEON nói riêng.

Nhân đây, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung thông tin, dự án đầu tư Trung tâm Thương mại (tại phường Dương Nội, quận Hà Đông) với tổng vốn đầu tư dự kiến 200 triệu đô la Mỹ của tập đoàn AEON, đã được TP phê duyệt; đồng thời mong muốn Tập đoàn tiếp tục đầu tư, triển khai nhiều dự án tương tự tại Hà Nội và Việt Nam.

Đại diện lâm thời Đại sứ quán Nhật Bản Jun Yanagi bày tỏ vui mừng, mối quan hệ hợp tác giữa Tập đoàn AEON và TP Hà Nội ngày càng phát triển chặt chẽ và hiệu quả. Ông cũng khẳng định, những hoạt động của tập đoàn AEON, không chỉ góp phần bảo vệ môi trường cho Thủ đô Hà Nội, mà còn góp phần vun đắp tình hữu nghị giữa hai nước Nhật Bản – Việt Nam, ngày càng phát triển tốt đẹp.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã cùng các đại biểu, các tình nguyện viên học sinh, sinh viên, tỏa đi các điểm, trồng 130 cây hoa Anh đào tại công viên Hoà Bình, mở đầu thực hiện trồng 3.000 cây Anh đào tại đây….  

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần