Hà Nội và Đảng Phong trào Cánh tả thống nhất Dominica tăng cường hợp tác

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 15/1, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã tiếp Đoàn đại biểu Đảng Phong trào cánh tả thống nhất Cộng hòa Dominica (MIU) do Tổng Bí thư, Bộ trưởng phụ trách khu vực của Dominica Hô xê Mighen Mêhia dẫn đầu, đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Cộng hòa Dominica (thuộc châu Mỹ La tinh) từ lâu vốn có thiện cảm, đoàn kết và gắn bó, ủng hộ nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, cũng như đường lối phát triển và trong nhiều năm qua có quan hệ tích cực với Đảng Cộng sản Việt Nam.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã tiếp Đoàn đại biểu Đảng Phong trào cánh tả thống nhất Cộng hòa Dominica (MIU)
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã tiếp Đoàn đại biểu Đảng Phong trào cánh tả thống nhất Cộng hòa Dominica (MIU)
Theo Tổng Bí thư Hôxê Mighen Mêhia, Chính phủ qua các thời kỳ và nhân dân Dominica đặc biệt ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh và đặt một Quảng trường mang tên Hồ Chí Minh tại thủ đô Santo Dominigo; đặt tên Đảng bộ Hồ Chí Minh cho Đảng bộ một quận ở thủ đô này. Để tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa hai Đảng và hai nước, Tổng Bí thư MIU bày tỏ, chính phủ và nhân dân Dominica có nguyện vọng và mong muốn được đặt tượng đài Giáo sư Juan Bosch (1909 - 2001), Lãnh tụ trong phong trào đấu tranh giải phóng dân tốc ở châu Mỹ La tinh và là Tổng thống đầu tiên của nước Cộng hòa Dominica tại thủ đô Hà Nội.

Chúc mừng chuyến thăm của đoàn, Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo khẳng định, Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn ghi nhớ sự đoàn kết, ủng hộ quý báu của nhân dân các nước trên thế giới trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, trong đó có nhân dân các nước Mỹ La tinh và Cộng hòa Dominica.

Đồng chí chân thành cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của Chính phủ, nhân dân và đặc biệt là Đảng Phong trào Cánh tả thống nhất Dominica dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh; mong muốn chuyến thăm của Đoàn thành công tốt đẹp, góp phần tích cực vào mối quan hệ hữu nghị giữa hai Đảng và hai nước Việt Nam – Dominica cũng như với thủ đô Hà Nội và mở rộng phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch.

Chủ tịch TP Nguyễn Thế Thảo đồng ý với đề xuất đặt tượng của GS Juan Bosch tại Thủ đô Hà Nội (dự kiến tại Công viên Hòa Bình)  trên cơ sở thống nhất của các cấp, các ngành của T.Ư (Bộ Ngoại giao, ban Đối ngoại TƯ Đảng…) và các ngành liên quan. Việc triển khai sẽ qua Đại sứ quán Việt Nam tại Cu Ba, làm đầu mối chính thống nhất, quy mô, kích cỡ, chất liệu để dựng tượng GS Juan Bosch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần