Hà Nội và TP Hồ Chí Minh dẫn đầu về lượng xe “hết đát”

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Đây là thông tin mới nhất được Cục Đăng kiểm Việt Nam công bố vào hôm nay (13/1).

Hàng chục nghìn xe hết niên hạn từ năm 2020.
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, tính từ ngày 1/1/2020 đến nay, đã có 16.661 xe ô tô trên cả nước không được tiếp nhận đăng kiểm, cấp chứng nhận đăng kiểm để tham gia giao thông do đã hết niên hạn sử dụng.
Trong số này có hơn 2.600 xe chở người và hơn 14.000 xe tải. Còn tính cụ thể tại các địa phương thì TP Hồ Chí Minh là địa phương "dẫn đầu" về số xe hết niên hạn sử dụng với hơn 3.300 xe. Tiếp đó là Hà Nội với gần 1.800 xe và Đồng Nai với hơn 1.000 xe.
Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết thêm, tất cả các trường hợp xe hết niên hạn sử dụng đều được thông tin cụ thể về biển số, tên, địa chỉ chủ xe hết niên hạn trên trang thông tin điện tử của Cục. Mục đích nhằm để phục vụ người dân tra cứu và công tác quản lý, xử lý vi phạm của các lực lượng chức năng.
Hiện Cục Đăng kiểm Việt Nam đã yêu cầu các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên cả nước cung cấp số liệu, thông tin về xe hết niên hạn sử dụng cho Phòng Cảnh sát Giao thông, Thanh tra Giao thông các tỉnh, TP.
Đồng thời, chủ động phối hợp với các lực lượng kiểm tra liên ngành tại địa phương trong công tác để kiểm soát, phát hiện và xử lý xe ô tô hết niên hạn sử dụng tham gia giao thông theo quy định pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần