Hà Nội và Vùng Ile de France hợp tác hiệu quả trên nhiều lĩnh vực

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã tiếp Đoàn đại biểu Vùng Ile - de - France (CH Pháp) do Chủ tịch Hội đồng Vùng Ile - de - France, bà Valérie Pécresse làm Trưởng đoàn, nhân dịp đoàn đến thăm và tham dự Chương trình kỷ niệm 30 năm quan hệ hợp tác giữa TP Hà Nội và Vùng Ile - de - France.

 Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tặng quà Chủ tịch Hội đồng vùng Ile-de-France, bà Valerie Pecresse.
Tại buổi tiếp, Bí thư Hoàng Trung Hải cho biết quan hệ giữa Việt Nam và Pháp là mối quan hệ truyền thống lâu đời và năm 2013 hai nước đã nâng cấp quan hệ thành Đối tác chiến lược.
Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, trong thời gian qua, Vùng Ile - de - France đã giúp đỡ rất nhiều cho sự phát triển của Hà Nội, trong đó các quy hoạch lớn của Thủ đô đều có sự giúp đỡ của các chuyên gia Vùng Ile - de - France. Bên cạnh đó, nhiều công trình, các dự án văn hóa, bảo tồn, môi trường… đều có sự hợp tác hiệu quả giữa Hà Nội và Vùng Ile - de - France. Nhân dịp này, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô, Bí thư Hoàng Trung Hải cảm ơn, chính quyền, nhân dân Vùng Ile - de - France đã giúp đỡ hiệu quả cho Thủ đô Hà Nội.
Khẳng định quan hệ hợp tác giữa Vùng Ile de France và Hà Nội là một mối quan hệ mẫu mực, Chủ tịch Vùng Ile - de - France, bà Valérie Pécresse nhấn mạnh, trong các địa phương hợp tác có duy nhất Hà Nội là Vùng Ile - de - France thành lập văn phòng đại diện. Đây là địa chỉ kết nối các cơ quan chuyên môn của Hà Nội với các cơ quan chuyên môn của Vùng Ile - de - France.
Thông báo với Bí thư Hoàng Trung Hải về các cuộc hội đàm và cuộc hội thảo sáng cùng ngày với Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, bà Valérie Pécresse cho biết hai bên đã bàn nhiều vấn đề về đô thị và sáng tạo, mong muốn hai bên cùng đi xa hơn nữa trong việc nghiên cứu hợp tác trong lĩnh vực này, hướng đến phát triển bền vững. Chủ tịch Hội đồng Vùng Ile - de - France cảm ơn sự ủng hộ tích cực của TP Hà Nội đã tạo điều kiện cho các DN Pháp nói chung và Vùng Ile - de - France nói riêng tham gia vào dự án đường sắt đô thị số 3. Các DN Pháp luôn mong muốn tiếp tục đóng góp năng lực và kinh nghiệm cho những công trình phát triển của Hà Nội trong thời gian tới.
Chủ tịch Vùng Ile - de - France nhấn mạnh, văn hóa và du lịch cũng là một trụ cột trong hợp tác giữa Vùng Ile - de - France và TP Hà Nội. Hai bên phối hợp để quảng bá chéo, khuyến khích hợp tác giữa các địa danh và công trình lớn của Hà Nội và Ile - de - France cũng như hỗ trợ công tác bảo tồn di tích.
Bí thư Hoàng Trung Hải tin tưởng, chuyến thăm lần này của Đoàn sẽ duy trì và phát triển những mốc son thành công trong quan hệ giữa TP Hà Nội và Vùng Ile - de - France thời gian qua.
Cùng ngày, lãnh đạo TP Hà Nội và Vùng Ile - de - France đã tham quan Văn Miếu Quốc Tử Giám, gặp gỡ báo chí thông báo về những kết quả hợp tác trong thời gian qua và định hướng trong thời gian tới giữa hai TP - Vùng; dự Lễ kỷ niệm 30 năm quan hệ hợp tác giữa Hà Nội và Vùng Ile - de - France.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần