Hà Nội vận hành 72 trạm bơm lấy nước sản xuất vụ Xuân

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để bổ sung nguồn nước phục vụ sản xuất vụ Xuân 2021 cho các tỉnh, TP khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ, những ngày qua, các công ty thủy điện đã phát điện gia tăng, cung cấp nguồn nước cho sông Đà, sông Hồng...

Vận hành lấy nước gieo cấy vụ Xuân tại trạm bơm dã chiến Phù Sa, thị xã Sơn Tây
Đến trưa nay (12/1), mực nước trên sông Đà, đoạn Trạm bơm Sơn Đà (huyện Ba Vì) đạt khoảng 9,10m, trạm bơm Trung Hà đạt khoảng 7,95m... Trên sông Hồng, mực nước đoạn Trạm bơm Phù Sa (thị xã Sơn Tây) đạt khoảng 2,84m, đoạn Trạm bơm Đan Hoài (huyện Đan Phượng) đạt khoảng 1,92m, đoạn Trạm Thủy văn Hà Nội (khu vực cầu Long Biên, quận Long Biên) đạt khoảng 1,68m...
Với mực nước như trên, nhiều trạm bơm dọc hệ thống sông của Hà Nội đã vận hành lấy được nước, đặc biệt là các trạm bơm dã chiến: Sơn Đà, Phù Sa, Thanh Điềm, Ấp Bắc và một số trạm bơm mà thành phố Hà Nội mới đầu tư như: Hồng Vân, Thụy Phú 2, Đan Hoài…Tuy nhiên, một số trạm bơm chính của TP như: Trung Hà, Phù Sa, cống Cẩm Đình... vẫn chưa thể vận hành trong điều kiện mực nước sông hiện nay.
Tính đến chiều ngày 12/1, bốn doanh nghiệp thủy lợi của Hà Nội tiếp tục vận hành 72 trạm bơm bố trí dọc các bờ sông: Đà, Hồng, Đáy, Nhuệ, Đuống, Tích, với tổng số 229 máy bơm các loại, tổng lưu lượng 399.600m3/giờ để tập tủng lấy nước, dẫn nước vào hệ thống kênh mương, thủy lợi nội đồng.
Trong đó, Công ty TNHH một thành viên Đầu tư phát triển thủy lợi sông Nhuệ vận hành 32 trạm, với tổng số 70 máy bơm; Công ty TNHH một thành viên Đầu tư phát triển thủy lợi sông Đáy vận hành 28 trạm bơm, với 79 máy; Công ty TNHH một thành viên Thủy lợi sông Tích vận hành 8 trạm bơm, với 39 máy; Công ty TNHH một thành viên Đầu tư phát triển thủy lợi Hà Nội vận hành 4 trạm, với 41 máy bơm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần