Hà Nội vinh danh 75 chủ thể có sản phẩm được cấp sao OCOP

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/6, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội tổ chức công bố quyết định, công nhận sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) lần thứ I năm 2020.

Trao bằng chứng nhận cho các chủ thể có sản phẩm OCOP 
Để triển khai có hiệu quả Chương trình OCOP theo chỉ đạo của Trung ương, từ tháng 7/2019, UBND TP Hà Nội đã ban hành kế hoạch cụ thể, thành lập hội đồng và tổ tư vấn để tổ chức thực hiện. 100% các quận, huyện, thị xã cũng đã thành lập ban Chỉ đạo để thực hiện Chương trình OCOP…
Hỗ trợ các địa phương cách thức triển khai, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã tổ chức 29 hội nghị từ TP đến cấp cơ sở; 31 lớp đào tạo, tập huấn về Chương trình OCOP cho cán bộ làm công tác này. Đồng thời, tổ chức 3 đoàn đi học tập kinh nghiệm trong và ngoài nước.
Kết quả từ khi triển khai đến tháng 6/2020, đã có 18/30 quận, huyện, thị xã có sản phẩm tham gia Chương trình OCOP. Các đơn vị đã tiếp nhận tổng số 316 hồ sơ, sản phẩm. Sau quá trình đánh giá, đã có 301 sản phẩm của 75 chủ thể đạt yêu cầu dự thi cấp TP.
Khách tham quan, mua sắm tại khu trưng bày các sản phẩm OCOP 
Trên tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, minh bạch, Hội đồng TP đã đánh giá, phân hạng cho 301 sản phẩm. Kết quả, có 6 sản phẩm tiềm năng 5 sao, đang trình cấp Trung ương xem xét, công nhận là sản phẩm OCOP cấp quốc gia. Ngoài ra, còn có 207 sản phẩm đạt 4 sao, 88 sản phẩm đạt 3 sao.
Tại hội nghị, 75 chủ thể đã được đại diện Trung ương, sở ngành Hà Nội trao bằng công nhận có các sản phẩm đạt 3 sao, 4 sao và tiềm năng 5 sao OCOP. Đây là sự ghi nhận những nỗ lực không mệt mỏi của các tập thể, cá nhân, các doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất trong việc thực hiện Chương trình OCOP.
Cũng trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã tiến hành cắt băng khánh thành khu trưng bày các sản phẩm OCOP TP Hà Nội. Không gian trưng bày được thiết kế mở, với sự tham gia của hơn 50 chủ thể và hàng trăm sản phẩm đa dạng. Đây là dịp để các đơn vị quảng bá sản phẩm, mở rộng hợp tác sản xuất - tiêu thụ, đồng thời, giúp người tiêu dùng có thể tiếp cận, lựa chọn các sản phẩm có chất lượng, bảo đảm an toàn sức khỏe...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần