Hà Nội vinh danh các doanh nghiệp, doanh nhân

Tin, ảnh: Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 11/10, Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hà Nội (HBA) tổ chức Chương trình "Gala Doanh nhân Thăng Long 2016" kỷ niệm 12 năm ngày tôn vinh Doanh nhân Việt (13/10/2004 - 13/10/2016).

 Phó Bí Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và đại diện cơ quan T.Ư và TP đã đến dự.

  Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã trao Huân chương Lao động Hạng Ba cho ông Nguyễn Văn Hùng – Giám đốc Công ty Bia Hà Nội

Đây là sự kiện được HBA tổ chức thường niên nhằm tạo thêm cầu nối giữa lãnh đạo T.Ư,

TP Hà Nội và các DN Thủ đô giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm và tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch HBA Nguyễn Hồng Sơn cho rằng, thời gian qua cùng với sự phát triển của DN, HBA đã có nhiều hoạt động góp phần kết nối hội viên, tạo sự liên kết chặt chẽ giữa các doanh nhân, DN, đồng hành với từng hội viên vượt qua khó khăn. Thời gian tới, HBA tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò là tổ chức đại diện cho cộng đồng DN Thủ đô, là cầu nối giữa DN hội viên và các cấp chính quyền; Thúc đẩy hợp tác giữa các DN hội viên nhằm mục đích nâng cao cạnh tranh, tận dụng cơ hội cho các DN trong quá trình hội nhập kinh tế...
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tặng Cờ thi đua cho Công ty 789 Bộ Quốc phòng
Tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, 9 tháng qua, cộng đồng DN Thủ đô đã đóng góp 76,8% vào GDP của TP, trên 71% số thu ngân sách trên địa bàn. Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP đã có 16.7000 DN thành lập mới, thu hút 175 dự án lớn… Bên cạnh đó, cộng đồng DN Thủ đô đã có đóng góp gần 1.000 tỷ đồng cho chương trình cây xanh, ủng hộ người nghèo…
 
Trân trọng những đóng góp của gần 200.000 DN doanh nhân trên địa bàn TP, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, TP luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để hỗ trợ các DN hoạt động. Trong đó, tập trung vào việc cải cách hành chính; cải thiện chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh, đưa Hà Nội trở thành điểm đến hấp dẫn trong thu hút đầu tư… Đồng thời mong muốn các DN, doanh nhân tiếp tục đầu tư để phát triển sản xuất kinh doanh, giữ vững ý chí, niềm tin vươn lên theo tinh thần đổi mới, sáng tạo không ngừng, mở rộng tầm nhìn, phát triển thị trường, xây dựng phát triển theo hướng bền vững đê đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
 
Trong dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã trao Huân chương Lao động Hạng Ba cho ông Nguyễn Văn Hùng – Giám đốc Công ty Bia Hà Nội; đồng thời, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tặng Cờ thi đua cho Công ty 789 Bộ Quốc phòng, tặng Bằng khen cho 6 tập thể và cá nhân.
 
Bộ Công Thương tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 5 cá nhân. Bộ Xây dựng tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 4 cá nhân; Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam - VCCI tặng Bằng khen cho 20 tập thể và 21 cá nhân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần