Hà Nội vinh danh các doanh nghiệp tiêu biểu

Khắc Kiên, ảnh Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 28/12, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme) phối hợp với Ban Thi đua - Khen thưởng TP, Sở Công Thương tổ chức chương trình "Đêm DN 2016".

Với chủ đề "Vì cộng đồng - Vì doanh nghiệp - Kết nối thịnh vượng", Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ; Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung; Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản; Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc đã đến dự.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao Huân chương Lao động hạng 3 và Bằng khen của Chính phủ cho các doanh nghiệp.
Đây là chương trình thường niên của Hanoisme, có sự tham gia của hơn 600 DN. Đêm DN 2016 tôn vinh hơn 120 cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh. Sự kiện là dịp để các DN gặp gỡ giao lưu, trao đổi bí quyết kinh doanh cùng nhau tìm hướng liên kết, phát triển bền vững.

Năm 2016, trên địa bàn TP có 23.000 DN mới với số vốn 203,760 tỷ đồng, tăng 42% so với năm 2015, nâng tổng số lên hơn 200.000 DN hoạt động ở mọi lĩnh vực, đáp ứng nhu cầu của xã hội. Trong đó, có 97% là các DN nhỏ và vừa, đóng góp hơn 40% GDP, tạo việc làm cho gần 2 triệu lao động, giảm tỷ lệ thất nghiệp, nâng cao đời sống và góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế của Thủ đô.
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trao Cờ thi đua và Bằng khen của UBND TP cho các doanh nghiệp.
Trên cương vị là thành viên Ban Chỉ đạo tháo gỡ khó khăn DN, Hanoisme đã phối hợp với các cơ quan T.Ư và TP Hà Nội cụ thể hóa các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh cho DN. Đồng thời, đại diện Hanoisme Mạc Quốc Anh cũng đề xuất những giải pháp cụ thể nhằm thực hiện các nhiệm vụ và chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 của TP...

Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản đã biểu dương và ghi nhận những nỗ lực đóng góp của cộng đồng DN nhỏ và vừa vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước. Đồng thời đề nghị, để đứng vững, hội nhập có hiệu quả, trong thời gian tới, Hiệp hội cần phối hợp với các sở, ban, ngành TP quan tâm đến công tác bồi dưỡng, đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực, kỹ năng quản trị cho DN nhỏ và vừa nhằm nâng cao năng lực quản trị điều hành, tạo mối gắn kết giữa các DN trong phát triển sản xuất kinh doanh.
Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra buổi tọa đàm cải thiện môi trường kinh doanh trong DN, đối thoại thanh niên khởi nghiệp cơ hội và thách thức.
"TP luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các DN, doanh nhân với phương châm hành động trách nhiệm - hiệu quả. Do đó, TP đặt niềm tin, kỳ vọng vào tiềm năng, sự bứt phá vươn lên của các DN nhỏ và vừa của TP trong năm 2017 và những năm tiếp theo" - Phó Chủ tịch Nguyễn Doãn Toản khẳng định.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã tặng Huân chương Lao động và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 DN. Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tặng Cờ Thi đua cho 5 DN và Bằng khen của UBND TP cho 33 DN. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản đã tặng Bằng khen cho 24 cá nhân. Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội tặng Giấy khen cho 28 tập thể và 28 cá nhân.
Tại buổi lễ, các DN đã ủng hộ cho Quỹ Tấm lòng vàng gần 2 tỷ đồng, trong đó, Công ty CP Tập đoàn T&T 1 tỷ, Công ty CP CP Xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội 500 triệu đồng, Công ty CP Tập đoàn Phú Mỹ và Công ty CP Ao Vua 100 triệu đồng, Tập đoàn Sunhouse 30 triệu, Công ty CP Đầu tư xây dựng và phát triển thương mại Hưng Phú 20 triệu đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần